Fan cuồng ngồi tù vì selfie với tên lửa của Elon Musk

Fan cuồng ngồi tù vì selfie với tên lửa của Elon Musk

Theo Business Insider, JB Wagoner - người tự nhận là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của SpaceX - bị buộc tội xâm nhập trái phép vì chụp ảnh selfie với tên lửa Starhopper tại địa điểm ra mắt của công ty hàng không vũ trụ tại Boca Chica, Texas.

"Tôi bị bắt, bị tạm giữ qua đêm với 7 người khác trong một phòng giam bê tông 12 x 16 m và phải ngủ trên sàn nhà", Wagoner nói với Business Insider.

SpaceX của tỷ phú Elon Musk giới thiệu Starhopper vào đầu năm nay tại Sân bay vũ trụ ở nam Texas. Con tàu này hiện đã được cho nghỉ hưu và bị tháo dỡ, chỉ còn phần vỏ được trưng bày.

Đây là phiên bản mẫu quan trọng để SpaceX phát triển Starship, hệ thống tên lửa 39 tầng. Tỷ phú Musk kỳ vọng trong tương lai Starship sẽ chở 100 người trong mỗi chuyến du hành tới Hỏa tinh. 

Fan cuong ngoi tu vi selfie voi ten lua cua Elon Musk hinh anh 1
Bức ảnh Wagoner chụp cùng tàu Starhopper khiến người đàn ông này có nguy cơ ngồi tù 6 tháng và bị phạt 2.000 USD.

Giống như những người đam mê không gian khác, Wagoner đi từ California đến Texas để ngắm tàu Starhopper. Wagoner kể sau khi đỗ xe tại bãi biển Boca Chica, ông đi bộ tới bãi phóng của SpaceX. Wagoner chụp ảnh selfie với con tàu, sau đó đăng lên Facebook.

Bốn giờ sau đó, trên đường ra sân bay trở về nhà, Wagoner nhận được cuộc gọi từ một sĩ quan Sở cảnh sát hạt Cameron. Cảnh sát yêu cầu Wagoner ra đầu thú. "Cảnh sát nói tôi rằng SpaceX đã kiện tôi vì xâm nhập trái phép", Wagoner nói với Business Insider.

Ông Omar Lucio - Cảnh sát trưởng hạt Cameron - cho biết Wagoner bị SpaceX kiện. Lý do là khu vực phóng tên lửa có rất nhiều máy móc và hóa chất, vì vậy việc tiếp cận khu vực này là không an toàn.

Nếu bị kết án, Wagoner có thể lĩnh án tù 6 tháng và phải nộp phạt 2.000 USD.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận