Fan Việt tràn vào Facebook cầu thủ Thái Lan cà khịa trước trận

Fan Việt tràn vào Facebook cầu thủ Thái Lan cà khịa trước trận

Ngày 5/9, đội tuyển Việt Nam đụng độ Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022. Trong đội hình ra sân của Thái Lan nhiều khả năng có ngôi sao Chanathip Songkrasin.

Với người hâm mộ Việt Nam, Chanathip Songkrasin là cái tên nhận nhiều gạch đá nhất trong số các thành viên đội tuyển Thái Lan bởi các phát ngôn “cà khịa” của anh.

Mối "thâm thù" giữa Chanathip và cổ động viên Việt Nam bắt đầu sau trận đấu ngày 5/6.

Fan Viet tran vao Facebook cau thu Thai Lan ca khia truoc tran hinh anh 1
Chanathip từng hứng chịu nhiều gạch đá từ người hâm mộ Việt Nam vì các phát ngôn bốc đồng. Ảnh: FBNV.

Hôm đó, thầy trò HLV Park Hang-seo giành chiến thắng 1-0 trước đội chủ nhà Thái Lan và chính thức giành vé bước vào trận chung kết King's Cup 2019. Tuy nhiên, trong suốt trận đấu, đội tuyển Thái liên tục đá rắn với các cầu thủ Việt. Đỉnh điểm là cú tát vào mặt Văn Hậu của Thitipan Puangchan vào phút 64.

Cùng thời điểm đó, Chanathip Songkrasin đã trở thành tâm điểm bão mạng khi đăng tải dòng trạng thái lên Facebook cá nhân với nội dung tạm dịch là: “Tát trúng đầu. Haha”. 

Cho rằng Chanathip công kích Văn Hậu và bức xúc về lối chơi bạo lực của đội tuyển Thái Lan, nhiều cổ động viên Việt Nam đã để lại nhiều bình luận chế giễu, thậm chí là chửi bới trên trang cá nhân của cầu thủ này.

Sau đó, chính Chanathip đã phải xin lỗi Văn Hậu vì phát ngôn của mình.

Fan Viet tran vao Facebook cau thu Thai Lan ca khia truoc tran hinh anh 2
Dòng trạng thái gây bão của Chanathip cách đây ba tháng.

Lần này, dù chưa có bất kỳ phát ngôn ngông cuồng nào nhưng Chanathip vẫn hứng chịu bão bình luận trước trận đấu. Lý do được nhiều cổ động viên đưa ra là Chanathip khả năng cao sẽ thi đấu trong chiều ngày 5/9.

Bài viết đăng hôm 4/9 của Chanathip nhận được hơn 300 bình luận. Đa phần bình luận là ngôn ngữ Việt. Khác với “bão bình luận” hồi tháng 6, lần này các cổ động viên Việt Nam không chửi bới trong tức giận mà chỉ “cà khịa”, chế giễu.

“Nghe nói 5/9 lẩu Tomyum Thái Lan miễn phí cho tất cả các bạn Việt Nam ăn mừng khai giảng thì phải”, tài khoản Hoài Nam buông lời giễu cợt trên Facebook Chanathip.

Một số cổ động viên khác lại có ý "khuyên nhủ" các cầu thủ Thái.

“Báo Thái Lan còn xem lại chỉ số trong vòng 24 năm qua những lần đối đầu với Việt Nam nghĩa là họ nhìn về quá khứ họ mạnh. Mỗi một thời điểm một khác nhau", tài khoản Phạm Tuấn PC viết.

"Bây giờ họ đang thảm bại trên mọi cấp độ. Đó là thực tế. Ngày 5/9, Thái Lan sẽ tâm phục khẩu phục. Thiếu sự khiêm tốn, tự cao tự đại chính là cái khiến Thái Lan thua”, Phạm Tuấn PC nhấn mạnh.

Fan Viet tran vao Facebook cau thu Thai Lan ca khia truoc tran hinh anh 3
Các cổ động viên cho rằng tối nay Việt Nam sẽ "làm lẩu" đội Thái Lan.

Nhiều cư dân mạng Việt Nam cũng phê phán lối đá bạo lực của các cầu thủ Thái. “Tôi nghĩ chiều này sẽ là giải Muay Thái chứ không phải đá banh. Cầu thủ gì mà như võ sĩ”, người dùng Facebook Toan Trương viết.

Chanathip Songkrasin là cầu thủ đang thi đấu cho CLB Consadole Sapporo ở giải J1 League và đội tuyển quốc gia Thái Lan. Đồng thời, cầu thủ này là gương mặt tiêu biểu của bóng đá Thái Lan.

Anh từng là cầu thủ xuất sắc của AFF Suzuki Cup vào các năm 2014 và 2016; đóng vai trò quan trọng giúp U23 Thái Lan vô địch Sea Games 2013, 2015 và lọt vào bán kết bóng đá nam Asiad 2014.

Tuy vậy, những phát ngôn gây sốc trên trang cá nhân của Chanathip khiến cổ động viên Việt Nam không thể thân thiện với anh.



Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận