Gần 130 triệu tên miền .com đã được đăng ký

Gần 130 triệu tên miền .com đã được đăng ký

Gần 130 triệu tên miền .com đã được đăng ký

Tên miền .com đang phát triển mạnh tại Việt Nam

Theo thống kê từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính chung 11 tháng đầu năm 2017, tổng số doanh nghiệp thành lập mới và doanh nghiệp quay trở lại hoạt động của cả nước là 140.394 doanh nghiệp. Các chuyên gia đánh giá, để mở rộng cơ hội kết nối thị trường, nhiều doanh nghiệp đang đi theo xu hướng kinh doanh trên mạng.

Trong đó, thương mại điện tử với phương thức bán hàng đa kênh đã phát triển và trở thành hình thức phổ biến hỗ trợ các doanh nghiệp tối ưu hoạt động kinh doanh.

Giữa bối cảnh cạnh tranh gay gắt hiện nay, cách tối ưu để kinh doanh trực tuyến là sở hữu một website kết hợp với truyền thông mạng xã hội để lan tỏa thông điệp của doanh nghiệp. Bước đầu tiên để xây dựng hiện diện trực tuyến đáng tin cậy và thành công là việc doanh nghiệp cần lựa chọn tên miền phù hợp.

Hiện nay, trong nhiều sự lựa chọn thì tên miền .com đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Ngay cả các doanh nghiệp quốc tế, bao gồm cả 500 công ty thuộc danh sách Fortune 500 đều đã lựa chọn tên miền .com để xây dựng website để mở rộng kinh doanh.

Theo đánh giá của các chuyên gia tại Internet Day 2017 diễn ra mới đây tại Hà Nội, hiện nay có rất nhiều sự lựa chọn về tên miền nhưng .com là một trong những tên miền tiêu chuẩn nhất được công nhận trong nhận diện thương hiệu trực tuyến của các doanh nghiệp.

Thống kê từ Verisign cho thấy, tính đến hết quý II/2017 có 129,2 triệu tên miền đã được đăng ký trên toàn thế giới.

Cùng đó, khoản đầu tư của doanh nghiệp cho tên miền .com rất nhỏ so với hiệu quả mang lại trong việc xây dựng nhận diện thương hiệu.

Với độ tin cậy và phổ biến được công nhận trên toàn thế giới, trang web sử dụng tên miền .com được đánh giá có sức hấp dẫn lớn, mức độ nhận diện thương hiệu cao, thực tế mang đến nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam vươn ra thị trường toàn cầu.

Trước đó, Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam năm 2017 do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cho thấy, mặc dù mạng xã hội và các công cụ tìm kiếm đang nở rộ, ngày càng khẳng định là hai kênh tiếp thị trực tuyến hiệu quả nhưng website vẫn là công cụ giúp doanh nghiệp bán hàng tốt nhất.

38% doanh nghiệp tham gia khảo sát của VECOM đánh giá cao hiệu quả bán hàng trực tuyến qua website, trong khi đó qua mạng xã hội chỉ mới có 34%, qua ứng dụng di động là 21% và qua các sàn thương mại điện tử là 19%.

Công bố về thực trạng phát triển của tên miền quốc tế tại Việt Nam, VECOM nêu rõ tên miền .com được doanh nghiệp đăng ký nhiều nhất, tiếp đó là .net.

Về phân bổ theo địa bàn đối với tên miền quốc tế, hai thành phố Hà Nội và TP.HCM đã chiếm xấp xỉ 70%, trong đó số tên miền quốc tế docác chủ thể ở TP.HCM đăng ký cao hơn đáng kể so với ở Hà Nội. Các tên miền có từ một đến ba chữ cái, những tên miền ngắn gọn dễ nhớ phổ biến như .com, .net được doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn.

Khảo sát của VECOM cũng cho thấy, trong giai đoạn từ năm 2012 đến 2016, tỷ lệ website có tên miền .com khoảng 33%, tên miền .net khoảng 2%. Còn trong năm 2016, có 46% lựa chọn tên miền .com và .net.

“Đây là tín hiệu phản ánh xu hướng hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng của Việt Nam”, khảo sát của VECOM nêu rõ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận