Giao thức mới cho phép giao dịch tiền mật mã giữa mạng blockchain khác nhau như Bitcoin và Ethereum

Giao thức mới cho phép giao dịch tiền mật mã giữa mạng blockchain khác nhau như Bitcoin và Ethereum

Giao thức mới cho phép giao dịch tiền mật mã giữa mạng blockchain khác nhau như Bitcoin và Ethereum

Một giao thức mới cho phép người dùng hoàn thành các giao dịch giữa các mạng blockchain  - nghĩa là giá trị có thể được chuyển giữa các blockchains khác nhau như Bitcoin và Ethereum.

Công nghệ mã nguồn mở đó được gọi là Giao thức Cổng Liên kết Mở (Open Federated Gateway Protocol), hay viết tắt là OFGP. Nó được phát triển bởi iBitcome và DEx.top, và blockchain liên kết đầu tiên được xây dựng bằng cách sử dụng giao thức này được khởi chạy vào thứ Tư, ngày 24 tháng 10. Được biết đến như Mallow, nó đi kèm với một trình thám hiểm khối cho phép người dùng kiểm tra luồng tài sản và kiểm tra các giao dịch bất cứ khi nào họ muốn.

Theo iBitcome, giao dịch giữa Bitcoin và Ethereum sẽ được hỗ trợ thông qua việc tạo ra một mã token mới được gọi là WBCH. Giá trị của tiền mật mã này được gắn với giá của 1 Bitcoin Cash. Hy vọng rằng sự hỗ trợ cho các blockchain công cộng khác sẽ đi theo trong tương lai không xa.

Nhấn mạnh bản chất nguồn mở của nó, iBitcome nói rằng bất cứ ai được tự do xây dựng cổng riêng của họ bằng cách sử dụng OFGP. Theo thời gian, hy vọng rằng các liên minh khác như Mallow sẽ bắt đầu được phát triển - tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh trên thị trường, mang lại cho những người đam mê tiền mật mã lựa chọn và giảm thiểu tầm quan trọng của việc tập trung.

“Bảo vệ các giao dịch mật mã”

iBitcome đã tung ra một ví tiền mật mã, nó có sẵn để tải xuống trên iOS và Android, và công ty cho biết đó là "cam kết cung cấp dịch vụ thanh toán an toàn và thuận tiện". Bitcoin, Bitcoin Cash và Ethereum - thêm rằng người dùng được hưởng lợi từ “thuật toán mã hóa AES-128-CTR” và hạ tầng phi tập trung nơi họ không phải lưu trữ khóa bí mật của họ.

Công ty hy vọng rằng sự ra mắt của Mallow sẽ cho phép người dùng iBitcome hiện tại hoàn thành việc chuyển giao tài sản hiệu quả hơn giữa các chuỗi chính và chuỗi bên. OFGP sử dụng Byzantine Fault Tolerant Raft (hoặc Braft for short) để đạt được tốc độ giao dịch nhanh một cách nhất quán. Đúng lúc đó, người ta hy vọng rằng chứng nhận tài sản thế chấp trên blockchain công khai sẽ mở đường cho việc hỗ trợ "các ứng dụng phức tạp hơn và thanh toán nhanh hơn".

iBitcome nói rằng việc giải quyết vấn đề khả năng mở rộng và tương tác giữa các chuỗi công cộng là một trong những ưu tiên chính của nó, cũng như cố gắng duy trì sự phi tập trung cho cơ sở người dùng của mình.

“Trải nghiệm mới về lưu trữ và giao dịch tài sản số”

Theo iBitcome, sự hợp tác với DEx.top, một sàn giao dịch phi tập trung, cung cấp “sự bảo mật và minh bạch” bởi vì các giao dịch được giải quyết trên blockchain. Sự hợp tác này cũng mở đường cho việc giao dịch khi di chuyển và thông qua điện thoại thông minh, như sàn giao dịch có thể được truy cập trực tiếp từ ví tiền mật mã. Trang web của công ty khởi nghiệp cho biết thêm rằng các giao dịch tức thì có thể nhờ vào một cơ chế được gọi là ROC - viết tắt của Replayed On Chain.

Người dùng cũng có thể truy cập DApp thông qua ví tiền mật mã iBitcome - và hưởng lợi từ hệ thống định danh số cho phép họ ngăn ngừa gian lận và duy trì “toàn quyền kiểm soát định danh của họ”.

Khi giao thức cổng của nó được áp dụng với công chúng, iBitcome hy vọng sẽ thiết lập các kết nối giữa các blockchains công cộng, không phải chịu sự cô lập.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận