Trong làn sóng phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử (TMĐT), TikTok Shop đã xuất hiện với sự phá cách và phát triển vượt bậc. Dù ra đời muộn hơn so với các đối thủ, nhưng TikTok Shop đã thể hiện sức mạnh đáng kinh ngạc với tốc độ bùng nổ và sự tạo mới trong việc kết nối thương mại với thế giới giải trí.
Xu hướng mua sắm khi xem TikTok nở rộ
Một trong những điểm nổi bật của TikTok Shop là khả năng cho phép người dùng mua sắm trực tiếp trên ứng dụng mà không cần phải thoát ra nền tảng khác. Việc này tạo ra một trải nghiệm mua sắm mượt mà và tiện lợi, giúp người dùng dễ dàng chuyển từ việc xem video giải trí sang việc tìm kiếm và mua sắm sản phẩm.
Tận dụng ưu điểm lớn nhất của TikTok là mạng xã hội chia sẻ video dạng ngắn, TikTok Shop cho phép người dùng vừa xem video lại vừa có thể mua sắm dễ dàng. Sự bùng nổ của ngành nghề Content Creator hay Reviewer cũng chính là yếu tố quyết định tới sự thành công của TikTok Shop hiện nay.
Số liệu từ Metric cho thấy trong Quý 1/2023, TikTok Shop với thị phần 15,5% đã vươn lên vị trí thứ 2 với 20% thị phần trong Quý 2, chỉ đứng sau Shopee, cho thấy xu hướng mua sắm trực tiếp trên TikTok đang trở nên phổ biến hơn, nhất là khi nền tảng này đang ngày càng thu hút sự chú ý của người dùng.
Chưa kể với xu hướng mua sắm trên livestream đang ngày càng phát triển, TikTok Shop được hưởng lợi rất nhiều từ xu hướng này khi mạng xã hội TikTok đang trở thành một trong những nền tảng có lượng người xem livestream đông nhất.
Khả năng cập nhật trend nhanh chóng
TikTok Shop đã tạo cơ hội cho người dùng khám phá một thế giới đa dạng về mặt hàng. Sự đa dạng này kết hợp với khả năng cập nhật trend nhanh chóng nhờ ưu điểm sẵn có của mạng xã hội TikTok, đảm bảo người tiêu dùng luôn có cơ hội mua sắm những sản phẩm phù hợp với phong cách và xu hướng hiện tại.
Bên cạnh đó, TikTok Shop cũng không ngừng mang đến những ưu đãi hấp dẫn cho người dùng. Số lượng voucher khổng lồ, giá bán hấp dẫn cùng với hình thức thanh toán đa dạng đã tạo ra một môi trường mua sắm với sự linh hoạt và tiện lợi. Hợp tác cùng với các gian hàng và các KOL, Influencer cũng giúp TikTok Shop có một tệp người dùng trẻ am hiểu và đam mê mua sắm trực tuyến, từ đó góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của nền tảng này trong lĩnh vực Thương mại Điện tử tại Việt Nam.
TikTok Shop đã thực sự tạo ra một sự thay đổi đáng kể trong thế giới thương mại điện tử tại Việt Nam. Với khả năng mua sắm trực tiếp trên ứng dụng, tiện lợi trong việc tìm kiếm sản phẩm, sự đa dạng và khả năng cập nhật xu hướng nhanh chóng, TikTok Shop không chỉ là nền tảng mua sắm, mà còn là một hành trình khám phá, trải nghiệm và mua sắm độc đáo mà người dùng trẻ không thể bỏ lỡ.
Better Choice Awards là một sự kiện mang tầm quốc gia, do Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia đồng tổ chức cùng VCCorp, nằm trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 (VIIE 2023) và Lễ Khánh thành NIC Hòa Lạc từ ngày 28/10 - 1/11. Sự kiện Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, giao Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia triển khai cùng các đối tác lớn uy tín, trong đó có VCCorp. Sự kiện dự kiến thu hút hàng nghìn khách tham gia trong và ngoài nước cùng sự góp mặt của rất nhiều tập đoàn công nghệ đổi mới sáng tạo hàng đầu.
Truy cập để biết thêm chi tiết: https://betterchoice.vn/
Truy cập để đăng ký tham dự Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023: https://expo.nic.gov.vn/
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: genk.vn
Tham gia bình luận