Giới trẻ phản ứng thế nào về việc Hà Nội sẽ cấm sử dụng bóng cười?

Giới trẻ phản ứng thế nào về việc Hà Nội sẽ cấm sử dụng bóng cười?

Giới trẻ phản ứng thế nào về việc Hà Nội sẽ cấm sử dụng bóng cười? - Ảnh 1.

Bóng cười là chất kích thích khá phổ biến với một bộ phận giới trẻ Việt vài năm gần đây. Đây thực chất là quả bóng bay thông thường, được bơm khí nitrous oxide , khiến người hút vào có cảm giác phấn khích, tạo ra những cơn buồn cười ảo.

Trước những tác hại do việc người dân tự ý sử dụng khí N2O như một chất kích thích có thể dẫn đến tử vong, Bộ Y tế nhất trí với đề nghị của UBND Hà Nội về việc không được sử dụng khí N2O với mục đích vui chơi giải trí vì khí này làm thay đổi trạng thái tâm thần kinh.

Giới trẻ phản ứng thế nào về việc Hà Nội cấm sử dụng bóng cười?

Bộ Y tế cũng cho biết, khí N2O thuộc thẩm quyền quản lý nhà nước của Bộ Công Thương và theo quy định thì loại khí này chỉ được phép mua bán, sản xuất với mục đích sản xuất công nghiệp, không được cấp phép để mua bán, sản xuất với mục đích sử dụng cho người.

Hiện tại, trong danh mục các hóa chất cấm sử dụng và hạn chế phạm vi sử dụng của Bộ Y tế ban hành không có khí N2O. Bộ Y tế cũng chưa tiếp nhận hồ sơ thuốc, trang thiết bị y tế có thành phần khí N2O.

Giới trẻ phản ứng thế nào về việc Hà Nội sẽ cấm sử dụng bóng cười? - Ảnh 3.

Bóng cười được bán tràn lan trong các quán bar

Sau khi thông tin cấm bóng cười tại Hà Nội được đưa ra, dân mạng đã ngay lập tức đưa ra những bình luận theo ý của mình. Đa phần, các bạn trẻ đều đồng tình với ý kiến cấm sử dụng bóng cười trong hoạt động giải trí bởi nó thực sự ảnh hưởng không tốt đến hệ thần kinh. 

Chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn ngắn với một số bạn trẻ ở Hà Nội, thì hầu như các bạn đều nắm bắt hoặc đọc qua thông tin cấm bóng cười ở Thủ đô trênbáo chí và các phương tiên thông tin đại chúng. "Em có biết thông tin này. Bộ Y tế đưa ra thông tư cấm bóng cười như một chất ma tuý", một bạn trẻ cho biết.

Cùng với đó, một thanh niên khác chia sẻ, "Em cũng không nắm rõ lắm, nhưng hiện tại nó (bóng cười - PV) đã được liệt vào các chất cấm và không được sử dụng tại các điểm vui chơi giải trí".

Trước những tác hại của bóng cười gây ra cùng nhiều trường hợp đã tử vong hoặc phải nhập viện cấp cứu sau khi hút bóng cười thì đã số mọi người đều ủng hộ lệnh cấm này. 

Một bác trung niên chia sẻ, "Tất nhiên việc cấm là đúng, tôi công nhận cấm là đúng. Nhưng vấn đề này công an cũng cần đi sâu vào kiểm tra tại các khu vực vui chơi giải trí". 

Bên cạnh đó, một bạn nữ từng sử dụng bóng cười cũng bày tỏ quan điểm đồng tình với lệnh cấm này, "Em thấy việc cấm này là đúng. Thú thực là từ lâu em cũng từng sử dụng bóng cười. Em cảm thấy nó cũng chỉ vui vẻ nhất thời thôi, còn về lâu về dài nó sẽ rất hại cho sức khoẻ của mình. Bởi nếu dùng nhiều sẽ khiến đầu óc mình căng thẳng. Thế cho nên em quyết định không bao giờ sử dụng nữa". 

Giới trẻ phản ứng thế nào về việc Hà Nội sẽ cấm sử dụng bóng cười? - Ảnh 4.

Một trong hai bạn nữ đã từng sử dụng bóng cười và cho biết nó tạo ra vui vẻ nhất thời

Đồng ý với quan điểm trên, hầu hết các bạn nữa đều bày tỏ đồng tình vì cho rằng hút bóng cười sẽ không tốt cho hệ thần kinh. Tuy nhiên, trong số đó, một vài bạn cho rằng việc sử dụng tràn lan bóng cười là không tốt nhưng việc cấm hoàn toàn cũng chưa thực tế. 

"Em nghĩ là việc sử dụng tràn lan bóng cười là không tốt. Nhưng nó cũng không phải là chất ma tuý mà phải cấm hẳn như thế... Em nghĩ nên cần có một chút thay đổi gì đó chẳng hạn về phạm vi hay số lượng sử dụng thì sẽ tốt hơn là cấm hẳn", một bạn nam thẳng thắn chia sẻ. 

Giới trẻ phản ứng thế nào về việc Hà Nội sẽ cấm sử dụng bóng cười? - Ảnh 5.

Và dù đã từng sử dụng bóng cười hay chưa từng dùng thử thì hầu hết các bạn trẻ đều ý thức được về tác hại của nó đến cơ thể của người sử dụng. 

"Chất này sử dụng quá liều thì sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ, và các trẻ tìm đến chất này để vui chơi gỉa trí là điều không nên. Các bác sĩ, chuyên gia cũng khuyên chúng ta không nên sử dụng và đặc biệt nếu sử dụng với liều lượng quá nhiều thì sẽ gây ảnh hưởng đến sức khoẻ", một bạn trẻ cho biết. 

Giới trẻ phản ứng thế nào về việc Hà Nội sẽ cấm sử dụng bóng cười? - Ảnh 6.

Thanh niên này cũng khẳng định bóng cười ảnh hưởng không tốt đến thần kinh của người sử dụng

Không chỉ giới trẻ, mà các những người trung niên cũng khẳng định hút bóng cười thật sự không tốt và cần cấm triệt để. "Bóng cười gần như là ma tuý, gây kích thích cho não làm cho người ra hưng phấn và ảnh hưởng đến thần kinh làm thanh niên quay cuồng". 

Một bạn nữ từng bắt gặp nhiều bạn trẻ sử dụng bóng cười ở những quán bar cũng chia sẻ, "Mình từng thấy các bạn ấy sử dụng bóng cưới rất nhiều, sau đó mình đọc báo được biết đó là loại ma tuý ảnh hưởng nhiều đến hệ thần kinh và ảnh hưởng cả đến lối sống của giới trẻ bây giờ". 

Giới trẻ phản ứng thế nào về việc Hà Nội sẽ cấm sử dụng bóng cười? - Ảnh 7.

Một bạn nữ cũng khẳng định hút nhiều bóng cười tiềm ẩn nhiều nguy cơ sau này

"Giới trẻ bây giờ không kịp nhận ra sớm tác hại của bóng cười mà khi sử dụng bóng cười sẽ đem lại cảm giác thăng hoa hơn tại lúc ấy mà không biết tồn tại những tiềm ẩn sau này. Vì cơ thể con người là một dấu hỏi chấm và sẽ không biết nó "bùng nổ" lúc nào", một bạn nữa cho hay. 

Dù chưa bao giờ thử hút bóng cười nhưng một bạn nam cũng cho rằng những chất có trong bóng cười sẽ gây ảnh hưởng xấu không chỉ đến sức khoẻ, "Hút bóng cười có lẽ sẽ khiến những hành vi của mình không được chuẩn khi mình sử dụng chất kích thích". 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận