Giữa lúc TikTok đang "hô mưa gọi gió", Facebook âm thầm ra ứng dụng “chế ảnh”

Giữa lúc TikTok đang "hô mưa gọi gió", Facebook âm thầm ra ứng dụng “chế ảnh”

Giữa lúc TikTok đang hô mưa gọi gió, Facebook âm thầm ra ứng dụng “chế ảnh”

Ảnh: Internet

Tuần trước, Facebook âm thầm ra mắt ứng dụng chế ảnh Whale. Hiện tại, Whale chỉ có sẵn trên App Store Canada. Người dùng có thể dùng để chỉnh sửa ảnh của họ hoặc từ thư viện ảnh mẫu, sau đó chia sẻ trên mạng xã hội như Instagram, Messenger.

Ứng dụng do bộ phận Thử nghiệm sản phẩm mới của Facebook phát triển. Bộ phận này được thành lập đầu năm 2019 nhằm viết ứng dụng mang tính thử nghiệm cho công ty. Nếu không hữu ích, ứng dụng có thể chuyển đổi mục đích hay đóng cửa. NPE còn đứng sau hai ứng dụng khác là Bump và Aux. Người phát ngôn Facebook cho biết chúng nhằm giúp khám phá tính năng, dịch vụ mà người dùng yêu thích.

Facebook thử nghiệm ứng dụng mới giữa lúc TikTok, ứng dụng “hát nhép” của Trung Quốc, đang làm mưa làm gió trên toàn cầu. Chỉ trong 2,5 năm sau khi ra mắt ở thị trường nước ngoài, TikTok đã trở thành một nguồn ảnh chế nổi tiếng, phổ biến trên cả các nền tảng khác. Ứng dụng đang trên đà chạm mốc 1,5 tỷ người dùng.

Dù vậy, TikTok đang đối diện với nhiều thách thức, không chỉ về tăng trưởng người dùng mà còn từ các cơ quan quản lý. Mỹ đang điều tra liên hệ của công ty chủ quán TikTok với Bắc Kinh.

Trước Whale, Facebook đã mua/phát triển nhiều ứng dụng khác như Moments, Notify, Lifestage, Poke, Slingshot, Tbh, Moves, Hello nhưng không gặt hái thành công.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận