Google Maps sẽ có tính năng chỉ đường riêng cho ôtô điện

Google Maps sẽ có tính năng chỉ đường riêng cho ôtô điện

Hệ thống định vị trên các mẫu xe hybrid, plugin hybrid và ôtô thuần điện đã nhận được rất nhiều nâng cấp và cải thiện từ các hãng sản xuất trong vòng 5 năm qua.

Chủ sở hữu Ford F-150 Lightning hay Mercedes EQS giờ đây đã có thể được đề xuất tuyến đường tối ưu nhất, bao gồm tính toán các điểm sạc dọc đường để đảm bảo xe không cạn năng lượng trên suốt hành trình.

Tuy nhiên, nếu là một người dùng trung thành của Google Maps thông qua Android Auto và Apple Carplay, bạn hẳn sẽ cảm thấy thất vọng bởi ứng dụng điều hướng của Google vẫn chưa cung cấp tính năng này.

Điều đó sẽ sớm thay đổi. Google đang mở rộng những tùy chọn định tuyến trên ứng dụng Google Maps để phù hợp với nhu cầu di chuyển của người dùng xe thuần điện, xe hybrid và plugin hybrid.

Google Maps sẽ có tính năng chỉ đường riêng cho ôtô điện - Ảnh 1.

Trên thực tế, Google đã bắt đầu tối ưu hóa các tuyến đường trên ứng dụng Google Maps từ năm ngoái nhằm hướng đến mục tiêu tiết kiệm xăng dầu cho ôtô trong quá trình vận hành. Tình hình giao thông, địa hình và nhiều yếu tố liên quan khác sẽ được cân nhắc một cách tổng thể để vạch ra tuyến đường di chuyển tối ưu về nhiên liệu cho ôtô.

Tuy nhiên, theo 9To5Google, họ đã phát hiện các chỉ dẫn để xác định loại động cơ trang bị trên ôtô của người dùng, bao gồm động cơ đốt trong, xe chạy điện và cả những chiếc ôtô hybrid.

Về cơ bản, tính năng này sẽ “nắn” lại các chỉ dẫn di chuyển, xác định tuyến đường vận hành tối ưu, giúp tiết kiệm nhiên liệu nhất cho các xe chạy xăng, dầu, hay nhiên liệu xanh.

Xe xăng sẽ “đốt” ít nhiên liệu hơn khi chạy trên cao tốc, còn xe hybrid sẽ tiết kiệm nhiên liệu nhất khi di chuyển ở tốc độ thấp. 

(Theo Zing)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận