Google Maps tại Việt Nam bị người chơi Pokémon GO phá hoại nghiêm trọng

Google Maps tại Việt Nam bị người chơi Pokémon GO phá hoại nghiêm trọng

Thay vì ra ngoài đường, nhiều người chơi Pokémon GO ở Việt Nam đã chọn cách thay đổi dữ liệu Google Maps để có thể bắt được Pokémon ngay tại nhà. Điều này là vô hình chung đã làm ảnh hưởng tới kho dữ liệu Google Maps vốn được rất nhiều người sử dụng hiện nay.

pkmggmaps

Trang Google Map Maker Việt Nam treo banner phản đối người chơi Pokémon GO

Mới đây, trang facebook Google Map Maker Việt Nam (trang chính thức của Google Maps tại Việt Nam) đã thay đổi banner và đăng tải dòng trạng thái thể hiện sự tức giận với việc người chơi Pokémon GO đã và đang phá hoại bản đồ của họ. Theo đó, họ cho biết đang cảm thấy đau lòng và khẩn thiết yêu cầu các cơ quan báo chí, tổ chức và hội nhóm hãy cùng chung tay để bảo vệ nguồn dữ liệu của Google Maps đã bị thay đổi cực kì nhiều trong những ngày qua chỉ vì một số người chơi Pokémon GO ích kỉ.

Được biết, một số người chơi Pokémon GO ở Việt Nam vì ngại đi ra ngoài đã sử dụng công cụ Map Maker của Google để thay đổi dữ liệu của Google Maps, từ đó làm sai lệch các vị trí hay xuất hiện Pokémon về gần nơi mình ở. Những cách được họ dùng nhiều nhất là: tạo vị trí spam hàng loạt, cố tình bổ sung các vị trí đã bị trùng lặp trước đó, di chuyển vị trí các địa điểm công cộng và tạo mới các vị trí giả mạo. 

pokemon go google máp

Công viên Nghĩa Đô, địa điểm hay xuất hiện Pokémon tại Hà Nội bị di chuyển vị trí. Rất may, sự việc đã được nhanh chóng phát hiện và điều chỉnh về như cũ.

dai hoc pokemon

Các vị trí giả mạo như Đại học Pokémon xuất hiện rất nhiều trong những ngày qua.

Nguồn dữ liệu Google Maps mà chúng ta sử dụng hàng ngày để định vị, điều hướng cũng như nhanh chóng tìm ra các cơ sở công vụ như bệnh viện, trường học không phải ngẫu nhiên mà có. Đó là công sức của hàng trăm ngàn người đã ngày đêm bổ sung, kiểm duyệt và duy trì nhằm đưa tới cho chúng ta một tấm bản đồ online chất lượng.

Việc phá hoại dữ liệu bản đồ Google Maps chỉ vì muốn bắt được Pokémon là hành động ích kỉ và phủ nhận công sức của những người đã tạo nên nó. Mong rằng những người chơi Pokémon GO sẽ sớm nhận thức được tác hại và dừng việc phá hoại lại ngay lập tức, tránh những tai hại khó lường.

Nguyễn Long

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận