Google: Người Việt đổ xô tìm hiểu về robot Sophia trong thứ 6 ngày 13

Google: Người Việt đổ xô tìm hiểu về robot Sophia trong thứ 6 ngày 13

Google: Người Việt đổ xô tìm hiểu về robot Sophia trong thứ 6 ngày 13 - ảnh 1

Robot Sophia

Theo thống kê của Google, trong top 10 cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất là “robot Sophia”, “Đại học tài chính marketing”, “Khả Ngân”, “thứ 6 ngày 13 năm 2018”…, hoàn toàn không có bất cứ một từ nào liên quan đến World Cup 2018.

Trong đó, đáng chú ý với cái tên robot Sophia, đây là robot đạt giải Quán quân sáng tạo của Tổ chức phát triển Liên hiệp quốc (UNDP), được Ả Rập Xê-út cấp quyền công dân như con người đã có mặt tại Việt Nam, giao lưu và chia sẻ về một số vấn đề của Cách mạng công nghiệp 4.0 trong ngày 13/7/2018.

Chương trình nằm trong khuôn khổ Diễn đàn cấp cao và Triển lãm quốc tế về Công nghiệp 4.0 - Industry 4.0 Summit 2018 chủ đề: “Tầm nhìn và chiến lược phát triển đột phá trong bối cảnh cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư” do Chính phủ và Ban Kinh tế Trung ương đồng chủ trì tổ chức tại Hà Nội.

Tại sự kiện, robot Sophia xuất hiện cùng với chiếc áo dài trắng, trả lời các câu hỏi về cuộc cách mạng 4.0, giao lưu và thu hút sự quan tâm lớn của báo chí.

Cũng liên quan đến các cụm từ được tìm kiếm nhiều trên Google, dự kiến trong hai ngày 14 và 15/7, khi World Cup 2018 quay trở lại với hai trận đấu tranh giải 3 và giải nhất, những cụm từ liên quan đến sự kiện bóng đá lớn nhất hành tin này sẽ quay trở lại trên bảng thống kê. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận