Google thay đổi hoàn toàn trang chủ lần đầu tiên kể từ năm 1996

Google thay đổi hoàn toàn trang chủ lần đầu tiên kể từ năm 1996

Trang chủ nổi tiếng của Google với logo và hộp tìm kiếm đơn trên nền trắng đã được thay đổi triệt để lần đầu tiên kể từ khi nó ra mắt vào năm 1996, với sự bổ sung của Google Feed (trước đây là Google Now).

Google thay đổi hoàn toàn trang chủ lần đầu tiên kể từ năm 1996

Theo Guardian, Feed cung cấp thông tin được cá nhân hóa – đây vốn là trọng tâm các ứng dụng di động của Google dành cho Android và iOS từ năm 2012, cùng với trang màn hình chính trên điện thoại thông minh và máy tính bảng Nexus, Pixel, nó sẽ trở thành một phần chính của việc trải nghiệm web trong tương lai gần.

Hôm thứ Tư, Google thông báo họ đang triển khai tùy chỉnh thêm cho Feed - nó đã tiếp nhận từ bản cá nhân của Google Now từ tháng 12 năm ngoái - và sử dụng các thuật toán học máy tiên tiến của công ty.

Shashi Thakur, Phó chủ tịch phụ trách kỹ thuật tại Google, cho biết: "Bạn sẽ thấy các thẻ với những thứ như tin thể thao nổi bật, top tin tức (top news), video hấp dẫn, âm nhạc mới, câu chuyện để đọc và nhiều thứ thú vị khác. Giờ đây, Feed của bạn không chỉ dựa trên các tương tác của bạn với Google mà còn bao gồm các yếu tố thuộc về xu hướng trong khu vực của bạn và trên toàn thế giới".

Người dùng cũng có thể theo dõi các chủ đề ngay từ kết quả tìm kiếm cho những thứ như thể thao, phim ảnh, âm nhạc và người nổi tiếng. Các cập nhật cho những chủ đề trên hiển thị trong Feed.

Google thay đổi hoàn toàn trang chủ lần đầu tiên kể từ năm 1996

Giao diện mới của trang chủ Google

Google nói rằng các bổ sung mới cho cho Google Feed sẽ được triển khai cho người dùng Mỹ ngay bây giờ và cho các thị trường quốc tế trong vài tuần tới.

Mặc dù hầu hết các tính năng mới là lặp đi lặp lại với một số hình thức sẵn có trong ứng dụng tìm kiếm của Google nhưng việc bổ sung Feed vào trang chủ Google trên phiên bản dành cho máy tính sẽ đánh dấu một trong những thay đổi lớn nhất đối với phương pháp tìm kiếm của công ty.

Google đã có một trang web được cá nhân hóa gọi là iGoogle, giống như các cổng web khác từ tháng 5 năm 2005 (nhưng trang này đã bị ngừng hoạt động từ tháng 11 năm 2013). Nhưng iGoogle chỉ được hiển thị cho những người đã đăng nhập và chọn sử dụng iGoogle chứ không phải hộp tìm kiếm đơn giản mặc định trên trang chủ của Google.

Hiện chưa biết Feed sẽ hoạt động như thế nào trên web và liệu nó có tích hợp với trợ lí AI Google Assistant hay chưa. Google Feed có thể yêu cầu người dùng đăng nhập vào Google để xem nó (có lẽ nó sẽ giống với trải nghiệm trên máy tính bảng với nhiều cột chứa các bài viết tin tức, cập nhật sự kiện và nhiều thứ khác). Feed cho thiết bị di động cũng chứa những thứ như thẻ lên máy bay và sự kiện lịch dựa trên những thứ được lấy từ Gmail và lịch Google.

Google đã mang trải nghiệm Google Now đến với hệ sinh thái Chromebook, bao gồm hộp tìm kiếm và Feed được hiển thị trên thiết bị di động. Trải nghiệm này sẽ biến Google.com thành cổng thông tin lớn nhất và có thể thu hút cả người dùng từ Yahoo hay MSN và Bing của Microsoft.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận