Google tiết lộ mức tiền thưởng cho người mua được tên miền Google.com

Google tiết lộ mức tiền thưởng cho người mua được tên miền Google.com

Google tiết lộ mức tiền thưởng cho người mua được tên miền Google.com

Anh Sanmay Ved

Tháng 10, một nhà nghiên cứu kiêm cựu nhân viên Google, anh Sanmay Ved đã xuất hiện trên hàng loạt mặt báo nhờ mua được tên miền Google.com trong vòng 1 phút.

Ved cho rằng anh chỉ là may mắn nhưng Google đã quyết định tặng Ved một món tiền thưởng. Vào lúc đó, anh Ved đã từ chối chia sẻ thông tin về mức thưởng và chỉ nói với trang Business Insider rằng nó “lớn hơn 10.000 USD”.

Thế nhưng trong bài đăng trên blog vào thứ 5 vừa rồi, Google đã tiết lộ con số chính thức. Google viết: “Món tiền thưởng ban đầu của chúng tôi cho Sanmay là 6.006,13 USD. Sau đó chúng tôi đã tăng gấp đôi con số này khi Sanmay quyên góp số tiền để làm từ thiện”. Cuối cùng, món tiền thưởng của Google đã được anh Ved tặng cho quỹ từ thiện The Art of Living India.

Google cũng từng sử dụng nhiều món tiền với con số khá “lẻ” trước đó. Trong năm 2015, công ty mẹ của Google, Alphabet, đã mua lại số cổ phiếu với trị giá 5.099.019.513,59 USD, căn bậc hai của 26. Vào năm 2011, Google bỏ thầu mua lại bằng sáng chế của Nortel với số tiền 3,14159 tỷ USD, là 1 pi của của 1 tỷ USD.

Bài đăng đó vốn để chia sẻ kết quả của cuộc thi săn lỗi trên Google. Google cho biết công ty đã trả 2 triệu USD trong năm ngoái cho hơn 300 hacker và chuyên gia an ninh.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận