Góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu điều trị giữa dịch nCoV, MobiFone phát động hiến máu tình nguyện

Góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu điều trị giữa dịch nCoV, MobiFone phát động hiến máu tình nguyện

Góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu điều trị giữa dịch nCoV, MobiFone phát động hiến máu tình nguyện

Nguy cơ thiếu máu điều trị đầu năm

Theo các chuyên gia y tế, cứ vào mỗi dịp Tết Nguyên đán, tình trạng khan hiếm máu lại xảy ra ở nhiều địa phương trong cả nước. Nguyên nhân bởi kỳ nghỉ kéo dài, thời tiết khắc nghiệt, máu là chế phẩm sinh học tuy được dự trữ nhưng có hạn sử dụng rất ngắn, trong khi người bệnh vẫn cần truyền máu trong cả Tết. 

Năm nay có thêm một nguyên nhân nữa và cũng là mối lo mới - dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV đang diễn biến phức tạp. Dịch bệnh xuất hiện làm giảm trầm trọng số người đến tham gia hiến máu ở các điểm hiến máu công cộng (xe ô tô chuyên dụng, trung tâm thương mại, các ngày hội hiến máu...). 

Theo Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, đến ngày 1/2/2020, lượng máu dự trữ của viện chỉ còn 6.700 đơn vị máu. Dự trù máu từ các bệnh viện mỗi ngày lên tới 1.500 đơn vị; trong khi Viện chỉ tiếp nhận được 226 đơn vị máu trong 10 ngày (từ 29 Tết đến mùng 8 Tết).

Khối hồng cầu, khối tiểu cầu là các chế phẩm bị thiếu hụt trầm trọng nhất hiện nay và dự báo tình trạng có thể kéo dài nhiều tuần, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc cung cấp máu cho 170 bệnh viện tại 25 tỉnh, thành phố - khu vực viện đảm nhiệm cung cấp máu.

Tình trạng khan hiếm máu cho điều trị cũng xảy ra tại TP.HCM, Huế, Đà Nẵng, Cần Thơ… 

Theo lãnh đạo bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.HCM (đơn vị đảm bảo cung cấp máu cho hầu hết các bệnh viện ở TP.HCM), lượng máu dự trữ của bệnh viện vào sáng 1/2/2020 chỉ còn khoảng 4.000 đơn vị, trong khi nhu cầu sử dụng máu của các bệnh viện toàn thành phố sau kỳ nghỉ Tết tăng đột biến so với các năm trước, mỗi ngày cần 800 - 1.000 đơn vị máu.

Phát động Chiến dịch “MobiFone - Những giọt máu Hồng”

Góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu điều trị giữa dịch nCoV, MobiFone phát động hiến máu tình nguyện

Ngày hội hiến máu tình nguyện đã trở thành hoạt động ý nghĩa thường xuyên của MobiFone.

Trước thực trạng trên, để góp phần đáp ứng nhu cầu máu cho người bệnh sau Tết Nguyên đán và thực hiện tốt việc phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV, Ban Thường vụ Đoàn tổng công ty MobiFone phối hợp với viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã xây dựng kế hoạch tổ chức ngày hội Hiến máu tình nguyện MobiFone năm 2020 và phát động chiến dịch “MobiFone - Những giọt máu Hồng” lần thứ V.

Theo đó chương trình sẽ được tổ chức từ 7h30 đến 11h thứ Ba, ngày 11/02/2020 tại hội trường tầng 2, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, đường Phạm Văn Bạch, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Nhằm kêu gọi toàn thể CBCNV MobiFone tham gia hiến máu tình nguyện  thời điểm này, Đoàn thanh niên tổng công ty phối hợp viện Huyết học-Truyền máu Trung ương thực hiện tuyên truyền cho CBCNV tham gia hiến máu về các biện pháp phòng bệnh như đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn ít nhất 20 giây. Tại điểm hiến máu, Viện sẽ thực hiện các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế: Đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang và tạm dừng tiếp nhận máu ở những người có các biểu hiện sốt, ho, đau họng.

Ngày hội hiến máu tình nguyện được Đoàn Thanh niên tổng công ty MobiFone tổ chức từ nhiều năm trước và đã trở thành hoạt động truyền thống hằng năm. Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, đây là dịp để CBCNV, người lao động MobiFone thể hiện nét đẹp truyền thống yêu thương, đùm bọc lẫn nhau của dân tộc Việt Nam, chia sẻ tình cảm với những người bệnh đang cần máu. 

Giữa tình hình dịch bệnh nCoV có diễn biến phức tạp, kéo theo hệ lụy là tình trạng thiếu máu cho điều trị, chương trình càng thể hiện trách nhiệm xã hội của MobiFone. Được biết, để chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch bệnh, những ngày qua MobiFone đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như miễn phí hoàn toàn cước gọi từ thuê bao di động MobiFone đến đường dây nóng 19009095/19003228 phòng chống bệnh dịch nCoV của Bộ Y tế; Miễn phí hoàn toàn cước data cho thuê bao di động MobiFone khi truy cập vào trang thông tin điện tử của Bộ Y tế (có địa chỉ tại website www.moh.gov.vn),  tạo điều kiện cho khách hàng và người dân tìm hiểu thông tin về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

MobiFone còn cung cấp thông tin về dịch viêm đường hô hấp cấp nCoV lên chatbot MobiFone tại App My MobiFone, App Zalo, MobiFone Portal nhằm hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin chính xác, mới nhất về dịch bệnh và biện pháp phòng dịch. Bên cạnh đó, MobiFone hỗ trợ cung cấp miễn phí hệ thống hội nghị truyền hình (MegaMeeting) cho các trường tiểu học, THCS, THPT trên toàn quốc cho đến hết thời gian nghỉ phòng chống dịch nCoV…

Trong thời gian tới, dịch bệnh nCoV vẫn có thể tiếp tục diễn biến phức tạp, đại diện Tổng công ty Viễn thông MobiFone cho biết nhà mạng sẽ luôn sát cánh cùng người dân và ngành y tế Việt Nam trong việc phòng chống và đẩy lùi bệnh dịch do nCoV gây ra.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận