Hà Nội: Hơn 78.000 hồ sơ tuyển sinh trực tuyến vào lớp 6 ngay trong ngày đầu

Hà Nội: Hơn 78.000 hồ sơ tuyển sinh trực tuyến vào lớp 6 ngay trong ngày đầu

Theo lịch tuyển sinh năm học 2022 – 2023 đã được Sở GD&ĐT Hà Nội công bố, thời gian đăng ký tuyển sinh trực tuyến cho học sinh vào lớp 6 các trường THCS trên địa bàn kéo dài từ 7/7 đến hết ngày 9/7. Trước đó, từ ngày 1/7 đến ngày 6/7, ngành giáo dục Thủ đô đã tổ chức cho phụ huynh đăng ký tuyển sinh trực tuyến cho con em vào lớp 1 và trường mầm non.

Theo số liệu vừa được Sở GD&ĐT Hà Nội cập nhật, ngay trong hơn 17 giờ đầu tiên mở hệ thống tuyển sinh đầu cấp của thành phố tại địa chỉ tsdaucap.hanoi.gov.vn để phục vụ đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 6 các trường THCS, đã có 78.593 hồ sơ đăng ký thành công, chiếm 58,9% chỉ tiêu tuyển sinh.

Hà Nội: Hơn 78.000 hồ sơ tuyển sinh trực tuyến vào lớp 6 ngay trong ngày đầu
Tỷ lệ đăng ký tuyển sinh vào lớp 6 các trường trên địa bàn Hà Nội năm học 2022-2023 tính đến 17h30 ngày 7/7. (Ảnh: Sở GD&ĐT Hà Nội)

Trong đó, huyện Đan Phượng dẫn đầu với 2.842 hồ sơ, đạt 92,72% chỉ tiêu tuyển sinh; tiếp đó là huyện Phúc Thọ với 2.697 hồ sơ, hoàn thành 83,68% chỉ tiêu. Các quận, huyện có kết quả đăng ký tuyển sinh trực tuyến cao tiếp theo lần lượt là Hoàng Mai, Ứng Hòa, Hai Bà Trưng, Bắc Từ Liêm, Thanh Oai, Ba Vì, Phú Xuyên, Cầu Giấy, Mỹ Đức, Quốc Oai, Nam Từ Liêm, Chương Mỹ và Thường Tín với tỷ lệ đăng ký trực tuyến hiện chiếm từ 78,68% xuống đến 59,14% tổng chỉ tiêu tuyển sinh.

Hà Nội: Hơn 78.000 hồ sơ tuyển sinh trực tuyến vào lớp 6 ngay trong ngày đầu
Danh sách 15 quận, huyện có tỷ lệ đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào lớp 6 cao.

Năm học 2022 – 2023 là năm thứ 7 Hà Nội áp dụng hình thức tuyển sinh trực tuyến vào các trường mầm non, lớp 1 và lớp 6 toàn thành phố thông qua cổng thông tin điện tử hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến tại địa chỉ tsdaucap.hanoi.gov.vn. Hình thức tuyển sinh này không những giúp cha mẹ học sinh có thể đăng ký thuận tiện, nhanh chóng, chính xác mà còn hỗ trợ công tác quản lý, chỉ đạo tuyển sinh được minh bạch và công bằng.

Trước đó, theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT Hà Nội, để tham gia đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6, phụ huynh cần chuẩn bị máy tính có kết nối mạng Internet, hay máy tính bảng/điện thoại thông minh có kết nối Wi-Fi, 3G, 4G... Tiếp nhận tài khoản cá nhân của học sinh (mã học sinh, mật khẩu) tại cơ sở giáo dục.

Hà Nội: Hơn 78.000 hồ sơ tuyển sinh trực tuyến vào lớp 6 ngay trong ngày đầu
Phụ huynh chỉ có 1 lần duy nhất để đăng ký tuyển sinh trực tuyến cho học sinh trên hệ thống tsdaucap.hanoi.gov.vn.

Phụ huynh đăng ký tuyển sinh trực tuyến cho học sinh vào lớp 1 và lớp 6 bằng tài khoản của học sinh; đăng ký tuyển sinh cho trẻ 5 tuổi vào các trường mầm non bằng cách nhập đầy đủ thông tin học sinh vào các nội dung đăng ký theo hướng dẫn trên cổng thông tin tsdaucap.hanoi.gov.vn.

Phụ huynh cũng được lưu ý cần nhập chính xác thông tin số điện thoại thông báo, email để nhận được các thông báo tuyển sinh. Để học sinh được học đúng tuyến, phụ huynh cần nhập chính xác diện cư trú (hộ khẩu thường trú, nơi ở hiện nay).

Với kỳ tuyển sinh lớp 1 và lớp 6, phụ huynh nhập trực tuyến mã định danh và mật khẩu đã được cung cấp trước đó và chọn nút tìm kiếm. Hệ thống tự động hiển thị đầy đủ thông tin học sinh.

Phụ huynh chỉ có thể đăng ký 1 lần duy nhất. Để thay đổi nguyện vọng hoặc thông tin trên phiếu đăng ký trực tuyến, phụ huynh phải đến trực tiếp đơn vị đã đăng ký để hủy đơn hoặc chỉnh sửa thông tin.

Vân Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận