Hà Nội: Tạm đình chỉ hoạt động nhà hàng bị tố vì khách dùng nước lẩu thừa

Hà Nội: Tạm đình chỉ hoạt động nhà hàng bị tố vì khách dùng nước lẩu thừa

Cơ sở này bị tạm đình chỉ hoạt động từ ngày 18/4 để phục vụ công tác kiểm tra sau khi nhận được phản ánh từ khách du lịch về vi phạm VSATTP, theo xác nhận của phóng viên báo Tin tức, bà Lê Mai Hương, Phó Chủ tịch UBND phường Trúc Bạch.

Hai khách hàng đã đến nhà hàng để thưởng thức món lẩu ếch vào chiều ngày 14/4. Tuy nhiên, khi hai người khách này kết thúc bữa ăn, họ đã phát hiện ra dấu hiệu bất thường về nước lẩu và cho rằng nhân viên của nhà hàng đã dùng lại nước lẩu thừa của khách khác. Ngay sau đó, 2 người khách này đã tải thông tin lên mạng xã hội Facebook, thu hút sự quan tâm của dư luận.

Video phóng viên theo chân tổ kiểm tra liên ngành tại nhà hàng Hương Mực:

Tiếp nhận thông tin phản ánh, phường Trúc Bạch đã nhanh chóng thành lập tổ kiểm tra liên ngành, trực tiếp kiểm tra 2 cơ sở của hệ thống Nhà hàng Hương Mực số 33 và 44 phố Châu Long, trích xuất camera an ninh, lấy lời khai của quản lý và một số nhân viên nhà hàng.

Theo anh Trần Quốc Huy, quản lý nhà hàng, tầng 2 của nhà hàng 33 phố Châu Long là nơi xảy ra sự việc trên. Nhà hàng phát hiện ra rằng bạn N.T.P (một nữ nhân viên của nhà hàng) đã sơ ý bỏ sót nồi nước lẩu thừa của khách khác sau khi rà soát lại nhân viên. Nữ nhân viên này khẳng định rằng bản thân cũng chủ quan không kiểm tra lại thực phẩm vào thời điểm đó vì quá đông khách. Ngay khi khách phản hồi, vì quá sợ hãi, nhân viên này đã che giấu sự việc và không thông báo cho quản lý. Phía nhà hàng đã kiểm điểm toàn bộ 3 cơ sở và quyết định sa thải nữ nhân viên kia.

Ngoài ra, nhà hàng đang cố gắng liên hệ để gửi lời xin lỗi trực tiếp đến khách hàng, chịu trách nhiệm về mọi chi phí phát sinh liên quan đến sức của khách hàng và công khai lời xin lỗi trên kênh thông tin của hệ thống nhà hàng.

Lãnh đạo phường Trúc Bạch nhận định đây là lần đầu tiên trên địa bàn xảy ra sự việc đáng tiếc trên, thêm chi tiết về vụ việc. Trong lần kiểm tra gần đây nhất (tháng 3/2023), nhà hàng vẫn đảm bảo VSATTP và thương hiệu này đã tiến hành kinh doanh trên địa bàn gần 20 năm nay.

Bà Lê Mai Hương khẳng định, "Đối với các vi phạm về VSATTP, chúng tôi kiên quyết xử lý nghiêm và yêu cầu các cơ sở kinh doanh khác chấp hành nghiêm quy định, quy trình về VSATTP để tránh sự cố đáng tiếc."

Các phóng viên theo chân tổ kiểm tra liên ngành đã chụp được một số hình ảnh sau đây:

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận