Hàn Quốc: Cơ quan quản lý dịch vụ tài chính khẳng định lập trường cứng rắn về ICO và tiền mật mã

Hàn Quốc: Cơ quan quản lý dịch vụ tài chính khẳng định lập trường cứng rắn về ICO và tiền mật mã

Hàn Quốc: Cơ quan quản lý dịch vụ tài chính khẳng định lập trường cứng rắn về ICO và tiền mật mã

Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc Choi Jong-koo đã tái khảng định lập trường cứng rắn của mình đối với tiền mật mã và ICO. Choi đã có bài phát biểu tại phiên điều trần nghị viên của ủy ban được tổ chức tại Quốc hội.

Hàn Quốc đã cấm các ICO vào tháng 9 năm ngoái, đồng thời tuyên bố rằng loại hình huy động vốn này “giống như trò cờ bạc vậy”. Tháng 8 năm nay, các nhà lập pháp Hàn Quốc, bao gồm cả những người tham gia từ các bộ của chính phủ, đã quay trở lại vấn đề tiền mật mã, tập trung vào việc bãi bỏ lệnh cấm ICO của nước này. Các nhà lập pháp đã nhất trí về sự cần thiết phải phát triển một chính sách liên quan trước khi thực hiện một nghị quyết về ICO thực sự.

Trong phiên họp gần đây, Choi đã nói rằng “chính phủ không phủ nhận tiềm năng của ngành công nghiệp blockchain” đồng thời lưu ý rằng “không nên đánh đồng công việc kinh doanh giao dịch tiền mật mã với ngành công nghiệp blockchain”.

Ông Choi nói rằng:

“Nhiều người nói chính phủ Hàn Quốc nên cho phép ICO, nhưng ICO mang lại sự không bất ổn và những thiệt hại mà chúng có thể gây ra là quá nghiêm trọng và có thể nhận thấy rõ ràng. Vì những lý do này, nhiều nước cấm ICO hoặc giữ lập trường thận trọng với chúng”.

Choi cũng đề cập đến sự chỉ trích của các ngân hàng thương mại khi họ từ chối cung cấp dịch vụ cho các sàn giao dịch tiền mã hóa và nói rằng “các sàn giao dịch sẽ có thể thuyết phục các ngân hàng phát hành tài khoản ngân hàng cho họ”.

Các quan chức khác đã nói rằng chính phủ Hàn Quốc “có khả năng” sẽ công bố lập trường chính thức của mình về các ICO vào tháng 11. Chánh Văn phòng Điều phối Chính sách Chính phủ Hong Nam-ki nói rằng chính phủ sẽ công bố lập trường của mình sau khi hoàn thành cuộc thảo luận và nhận được kết quả từ một cuộc điều tra của chính phủ.

Hong chia sẻ rằng Nhà nước đã đưa ra một cuộc khảo sát các công ty blockchain để thu thập quan điểm của họ về khung pháp lý hiện hành.

Vào tháng 9, các bộ trưởng nội các Hàn Quốc đã tán thánh loại trừ tất cả các hoạt động bán và môi giới các tài sản số dựa trên công nghệ blockchain. Động thái này được cho là nhằm “tăng cường sự hợp tác của các tổ chức liên quan” và bảo vệ công dân khỏi ” các hoạt động bất hợp pháp” liên quan đến kinh doanh tài sản số.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận