Hàng nghìn nhân viên Meta sắp mất việc

Hàng nghìn nhân viên Meta sắp mất việc

Theo Bloomberg, công ty mạng xã hội lớn nhất thế giới đang loại bỏ nhiều việc làm hơn, tiếp nối đợt sa thải 13% trong tháng 11/2022, nhằm cải thiện hoạt động và tổ chức của Meta.

Đợt cắt giảm đầu tiên đã ảnh hưởng đến 11.000 nhân viên. Đến tháng 2, công ty tiếp tục thực hiện đánh giá hiệu suất nhân viên theo 5 mức và hàng nghìn người bị xếp hạng dưới trung bình. Khi đó, nguồn tin cho biết ban lãnh đạo Meta mong muốn việc xếp hạng sẽ khiến nhân viên chủ động rời đi. Trong trường hợp số lượng không như kỳ vọng, họ phải tiến hành sa thải.

Đợt cắt giảm tiếp theo, dự kiến bắt đầu diễn ra tuần này, được thúc đẩy bởi các mục tiêu tài chính do doanh thu hoạt động quảng cáo sụt giảm trong khi tham vọng metaverse vẫn thua lỗ. Các giám đốc và phó chủ tịch được yêu cầu lập danh sách nhân viên nằm trong diện có thể cho thôi việc. Đợt cắt giảm nhân sự mới nhất có thể hoàn tất tuần tới, trước khi CEO Mark Zuckerberg nghỉ để chăm sóc đứa con sắp sinh.

Người phát ngôn của Meta đã từ chối bình luận về thông tin trên trên.

Bên ngoài văn phòng Meta ở Thụy Sĩ. Ảnh: Reuters

Theo Bloomberg, quyết định sa thải 11.000 người năm ngoái gây bất ngờ, nhưng kế hoạch lần này đã được nhân vien Meta dự đoán trước. Zuckerberg gọi 2023 là "năm hiệu quả của Meta" và truyền tải thông điệp này tới nhân viên trong quá trình đánh giá hiệu suất.

Các nhân viên tại trụ sở Menlo Park những tuần gần đây cho biết họ đang rất bất an. Một số bày tỏ lo lắng về vấn đề tiền thưởng nếu bị sa thải trước khi nhận được. Khoản tiền dự kiến được chia trong tháng này.

Minh Hoàng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận