Hàng nghìn phụ nữ bị phát tán thông tin trên web khiêu dâm

Hàng nghìn phụ nữ bị phát tán thông tin trên web khiêu dâm

Theo BBC, Becky đã tìm thấy thông tin cá nhân và địa chỉ của cô trên một diễn đàn có tên "trả thù khiêu dâm". Toàn bộ được mã hóa để tránh xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm.

Sau khi nhận phản ánh, trang web đã gỡ bỏ các thông tin không phù hợp.

Không chỉ Becky, thông tin từ hàng nghìn cô gái sống tại nhiều quốc gia đã bị đăng tải bất hợp pháp trên trang web này.

Hang nghin phu nu bi phat tan thong tin tren web khieu dam hinh anh 1
Website cung cấp thông tin và địa chỉ hàng nghìn cô gái trên thế giới. Ảnh: Getty Images.

Bài viết cảnh báo của Becky trên Twitter nhận rất nhiều lượt chia sẻ. Khi truy cập trang web, người ta phát hiện hàng loạt video cưỡng hiếp, soi mói cơ thể phụ nữ và bạo hành trẻ em.

Không chỉ vậy, những thành viên nam còn bình luận yêu cầu cung cấp thông tin những phụ nữ sống gần khu vực của họ.

Website còn quảng cáo tài khoản VIP cung cấp hơn 1 TB phim khiêu dâm. Điều tra của BBC cho thấy website có thể đặt máy chủ tại Phần Lan.

Becky đã gọi cảnh sát nhưng họ không thể làm gì do không biết chủ website là ai. Hàng nghìn phụ nữ đã ký đơn kêu gọi đóng cửa website sau chia sẻ của Becky. Website đã hoạt động từ năm 2010, tức là gần 10 năm.

"Tôi đã nói chuyện với nhiều cô gái, một trong số đó chỉ mới 13 tuổi khi hình ảnh của cô xuất hiện. Tôi biết những nạn nhân hầu hết từ 13 đến 25 tuổi", Becky chia sẻ.

Khi được BBC liên hệ, đại diện website nói rằng mọi bài viết đều được đăng bởi người dùng ẩn danh trên khắp thế giới, không phải do chủ website đăng.

Người này cũng khẳng định luôn kiểm duyệt và sẽ xóa ngay khi phát hiện nội dung vi phạm quy tắc.

"Chúng tôi có 28 triệu người dùng mỗi năm, và sẽ cố gắng đảm bảo mọi bài viết vi phạm quy tắc bị xóa kịp thời", đại diện website cho biết.

Jim Forster, đại diện Sở Cảnh sát Cleveland (Mỹ) cho rằng nếu trường hợp xảy ra trên các nền tảng lớn, họ sẽ tuân thủ yêu cầu gỡ nội dung, nhưng với các trang web ít phổ biến hoặc do bọn tội phạm điều hành sẽ phớt lờ yêu cầu từ cảnh sát.

Theo luật pháp địa phương, kẻ phát tán ảnh "trả thù khiêu dâm" có thể bị bắt và đối mặt án phạt lên đến 2 năm tù giam. Tuy nhiên không dễ lần ra chủ website nếu nó đặt máy chủ ở nước ngoài như trong trường hợp này.

Ý kiến của người trẻ Hàn Quốc trước lệnh cấm truy cập web khiêu dâm Việc chính phủ Hàn Quốc cấm truy cập vào 895 trang web khiêu dâm từ tháng 2 vấp phải nhiều ý kiến phản đối của người trẻ nước này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận