Hard fork với tên gọi Constantinople của Ethereum sẽ được thử nghiệm vào tháng 10

Hard fork với tên gọi Constantinople của Ethereum sẽ được thử nghiệm vào tháng 10

Hard fork với tên gọi Constantinople của Ethereum sẽ được thử nghiệm vào tháng 10

Theo CoinDesk, Constantinople có các thay đổi được thiết kế để tăng hiệu quả của nền tảng, thay đổi chính sách kinh tế và trì hoãn việc “difficulty bomb” (thay đổi đột ngột độ khó đào), cùng với đó là một đoạn mã nhằm khuyến khích mạng thay đổi thuật toán đồng thuận.

Phát biểu trong cuộc gọi video cách đây hai tuần, các nhà phát triển cho biết, việc nâng cấp sẽ kích hoạt vào khoảng ngày 9/10 trên một mạng lưới test cross client, tên là Ropsten, bắt chước các điều kiện của mạng ethereum.

Tuy nhiên, do không thể đoán trước thời gian xác nhận khối trong môi trường thử nghiệm, số lượng chính xác các khối – cách hầu hết các nâng cấp được tính thời gian trong không gian blockchain, để kích hoạt testnet vẫn chưa được hoàn thành.

Tương tự, thời gian để kích hoạt Constantinople trên mainnet của Ethereum vẫn chưa được xác nhận

Phát ngôn truyền thông của Ethereum, Hudson Jameson, đã đề xuất mọi thay đổi sẽ dự kiến diễn ra vào tháng 11 hoặc tháng 12 sắp tới.

Vitalik Buterin, người sáng lập của ethereum cũng tham gia trong cuộc gọi và lưu ý rằng những thay đổi do cách tiếp cận của "difficulty bomb" không thể dễ dàng nhận ra trong vài tháng, có nghĩa là có rất ít khả năng sớm để nâng cấp Constantinople.

“Constantinople hoàn toàn không cần vội vàng. Chúng ta có thể cần ba tháng hoặc thậm chí có thể còn nhiều hơn nữa", nhà sáng lập Ethereum cho biết.

Trong khi các đề xuất cải tiến ethereum (EIPs) là một phần của nâng cấp Constantinople đã gây ra một số cuộc tranh luận, đặc biệt là từ những người khai thác thấy doanh thu của họ giảm với sự sụt giảm về việc phát hành Ether – nhìn chung bản nâng cấp có những thay đổi nhỏ về kỹ thuật.

Các nhà phát triển cũng thảo luận về các EIP có thể được đưa vào một hard fork tiếp theo tên là Istanbul – hiện đang được lên kế hoạch trong tám tháng sau khi Constantinople thực hiện.

Tranh cãi đang diễn ra xung quanh liệu ethereum có nên thực hiện các thay đổi đối với thuật toán proof-of-work để buộc ASIC (một loại phần cứng khai thác mà nhiều người nghĩ rằng gây ra sự tập trung) ra khỏi mạng lưới đã được thảo luận.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận