Hé lộ thời điểm Facebook gỡ lệnh cấm ông Donald Trump

Hé lộ thời điểm Facebook gỡ lệnh cấm ông Donald Trump

Sự kiện Semafor Exchange vừa diễn ra ngày 22/9 tại Washington với sự tham gia của Nick Clegg, Chủ tịch Các vấn đề toàn cầu Facebook.

Hé lộ thời điểm Facebook gỡ lệnh cấm ông Donald Trump
Ông Donald Trump. (Ảnh: Reuters)

Ông Trump bị cấm cửa trên một số nền tảng mạng xã hội sau cuộc bạo loạn tháng 1/2021 tại Đồi Capitol. Facebook, Instagram, Twitter, YouTube cấm cựu Tổng thống Mỹ đăng bài vì vai trò của ông trong cuộc bạo loạn. Quyết định của các công ty gây chấn động trên toàn cầu và cũng ảnh hưởng đến chiến dịch tranh cử năm 2024 (nếu có) của ông Trump.

Chỉ riêng trên Facebook, ông đã có 35 triệu người theo dõi trước khi bị đình chỉ. Trên nền tảng Truth Social mà ông hậu thuẫn, ông có khoảng 4 triệu người theo dõi. Dù vậy, Truth Social không phải đối thủ của các “ông lớn” khác.

Năm 2021, YouTube cho biết, có thể gỡ lệnh đình chỉ tài khoản ông Trump một khi rủi ro bạo lực giảm, trong khi Twitter cấm vĩnh viễn. Tuy nhiên, CEO Tesla Elon Musk – người đề nghị mua Twitter với giá 44 tỷ USD – khẳng định sẽ cho phép cựu Tổng thống Mỹ trở lại nền tảng một khi nắm quyền sở hữu “chim xanh”.

Về phía Meta, Clegg nhấn mạnh tính chính xác hay cảm xúc về một số nội dung nhất định không phải yếu tố quyết định ông Trump có được quay lại hay không. “Nếu chúng tôi cho rằng có các nội dung trên nền tảng dẫn đến tác hại ở thế giới thực – tác hại vật lý, chúng tôi cảm thấy có trách nhiệm rõ ràng trong việc hành động chống lại nó”, lãnh đạo Facebook phát biểu tại sự kiện Semafor.

Ông cho biết, ông Trump có thể quay lại Facebook một khi lệnh đình chỉ tài khoản hết hạn vào năm 2023. Quyết định sẽ được đưa ra trước ngày 7/1/2023 và Facebook sẽ hội ý với các chuyên gia.

Du Lam (Theo Semafor Media)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận