Hoàng tử Ả Rập, Tồm Vương và loạt biệt danh thú vị của cầu thủ Việt

Hoàng tử Ả Rập, Tồm Vương và loạt biệt danh thú vị của cầu thủ Việt

Hoang tu A Rap, Tom Vuong va loat biet danh thu vi cua cau thu Viet hinh anh 1
Tại AFF Cup 2018, Trọng Hoàng chơi giải đấu có thể nói hay nhất của anh trong màu áo tuyển Việt Nam, góp phần giúp đội nhà lên ngôi vương bóng đá Đông Nam Á lần thứ 2. Ở giải Asian Cup 2019 đang khởi tranh tại UAE, tiền vệ 29 tuổi tiếp tục đóng vai trò trụ cột. Với lối đá không biết mệt mỏi mỗi khi thi đấu, Trọng Hoàng được đồng đội đặt biệt danh Hoàng "bò", "người không phổi". Độ phủ sóng ngày càng lớn của các tuyển thủ Việt Nam giúp biệt danh Hoàng "bò" đến gần hơn với người hâm mộ. Ảnh: Thăng Fly Comics.
Hoang tu A Rap, Tom Vuong va loat biet danh thu vi cua cau thu Viet hinh anh 2
Biệt danh "hoàng tử Ả Rập" gắn với Đức Huy từ khi nam cầu thủ để râu rậm trong thời gian đá giải U23 châu Á hồi đầu năm 2018 ở Thường Châu, Trung Quốc. Một năm kể từ đó, tiền vệ sinh năm 1995 có thêm nickname thú vị như "hoàng tử bánh gấu" do fan dành tặng hay mới đây là "vị vua ba chân" mà anh tự phong. Trên mạng xã hội, Đức Huy vốn nổi tiếng với tính cách hài hước, cách nói chuyện "mặn mà" gắn với slogan: "Bình tĩnh làm nên sự quý tộc". Ảnh: Vẽ Vu Vơ.
Hoang tu A Rap, Tom Vuong va loat biet danh thu vi cua cau thu Viet hinh anh 3
Mang trong mình 2 dòng máu Việt - Nga, thủ thành Đặng Văn Lâm được biết tới nhiều nhất với biệt danh "Lâm Tây" hay "gấu Nga". Nhờ giọng hát hay và khả năng chơi đàn guitar điệu nghệ, chàng thủ môn 25 tuổi còn được mệnh danh là "cây văn nghệ" của tuyển Việt Nam. Lâm Tây từng chia sẻ các clip hát tiếng Nga, Anh, Việt tại trang cá nhân, được người hâm mộ khen ngợi. Đặc biệt khi hát tiếng Việt, 9X có thể "cân" mọi thể loại, từ nhạc trẻ cho tới bolero. Ảnh: Vẽ Vu Vơ.
Hoang tu A Rap, Tom Vuong va loat biet danh thu vi cua cau thu Viet hinh anh 4
Trong buổi tập đầu tiên của đội tuyển Việt Nam ở chiến dịch chuẩn bị cho Asian Cup 2019, Công Phượng thu hút sự chú ý với mái tóc xoăn nổi bật. Không chỉ trở thành đề tài chế ảnh của dân mạng, Công Phượng còn được fan "khuyến mại" thêm một số nickname hài hước như "Phượng mỳ tôm", "Phượng súp lơ" hay "bà thím". Tiền đạo 24 tuổi được đánh giá là cầu thủ có style tóc biến hóa nhất tuyển quốc gia. Ảnh: Công Phượng FC.
Hoang tu A Rap, Tom Vuong va loat biet danh thu vi cua cau thu Viet hinh anh 5
Công Phượng tự nhận mình có nickname "Phượng núi" vì khi chơi game, anh đi rừng rất kém. Còn trong mắt fan, nam tiền đạo có biệt danh là "công chúa". Nickname này có thể ra đời từ clip Công Phượng hờn dỗi đồng đội Văn Thanh ở sân bay từng làm "dậy sóng" cộng đồng mạng cách đây một năm. Văn Thanh từng tiết lộ Công Phượng là người điệu đà nhất đội và hay đi "thả thính". Bản thân Phượng thừa nhận anh thỉnh thoảng mua mặt nạ và son của Hồng Duy để sử dụng. Ảnh: Miêu Mặt Nọng.
Hoang tu A Rap, Tom Vuong va loat biet danh thu vi cua cau thu Viet hinh anh 6
Nickname Hải "con" của Quang Hải xuất phát từ vóc dáng thấp bé thuộc hàng nhất đội. Không có lợi thế về thể hình, song tiền vệ 21 tuổi sở hữu kỹ thuật chơi bóng tốt, được đánh giá là ngôi sao sáng nhất của tuyển Việt Nam hiện tại. Ngoài biệt danh Hải "con", Quang Hải còn được fan gọi vui là "Messi Đông Anh" (Quang Hải quê ở Đông Anh, Hà Nội). Ảnh: Thăng Fly Comics.
Hoang tu A Rap, Tom Vuong va loat biet danh thu vi cua cau thu Viet hinh anh 7
Năm 11 tuổi, Lương Xuân Trường từng trả lời phỏng vấn và bày tỏ sự thích thú khi được ăn bữa cơm có tôm trong những ngày tập luyện cùng đội tuyển. Đội phó tuyển Việt Nam khi ấy đã phát âm từ "tôm" thành "tồm". Từ khi dân mạng tìm ra clip này, Xuân Trường được gọi hài hước là "Tồm Vương". Chàng tiền vệ 24 tuổi còn có biệt danh "híp híp" vì đôi mắt một hay "Trường playboy" - cũng chính là tên tài khoản mạng xã hội của anh. Ảnh: Vẽ Vu Vơ.
Hoang tu A Rap, Tom Vuong va loat biet danh thu vi cua cau thu Viet hinh anh 8
Ở mảng chăm chút ngoại hình, trong đội tuyển Việt Nam có lẽ khó ai vượt được Nguyễn Phong Hồng Duy. Bên cạnh bán mỹ phẩm trên mạng, anh cũng thường xuyên đắp mặt nạ, chăm sóc da. Trên mạng xã hội, Hồng Duy đều tự nhận mình có nickname "Pinky". Fan cũng thường gọi tiền vệ 22 tuổi bằng biệt danh đáng yêu này, thay vì tên thật của anh. Ảnh: Vẽ Vu Vơ.
Hoang tu A Rap, Tom Vuong va loat biet danh thu vi cua cau thu Viet hinh anh 9
Nếu Công Phượng là cầu thủ chịu khó thay đổi kiểu tóc nhất tuyển quốc gia thì bạn thân Văn Toàn là người hay nhuộm tóc nhất. Trong thời gian tham dự ASIAD 18, tiền đạo 22 tuổi bất ngờ để màu tóc bạch kim nổi bật. Điều này khiến fan dành tặng anh chàng nickname "ông già đầu bạc". Vốn là fan K-pop, Văn Toàn cũng được đồng đội gọi vui là "Lee Toàn". Ảnh: Vẽ Vu Vơ.

Hoang tu A Rap, Tom Vuong va loat biet danh thu vi cua cau thu Viet hinh anh 10

Hoang tu A Rap, Tom Vuong va loat biet danh thu vi cua cau thu Viet hinh anh 11

Hoang tu A Rap, Tom Vuong va loat biet danh thu vi cua cau thu Viet hinh anh 12

Hoang tu A Rap, Tom Vuong va loat biet danh thu vi cua cau thu Viet hinh anh 13

Kể từ giải U23 châu Á 2018, bộ 3 hậu vệ Bùi Tiến Dũng, Trần Đình Trọng và Đỗ Duy Mạnh được dân mạng yêu mến vì sự ăn ý trên sân cỏ cũng như tình bạn thân thiết ngoài đời. "Chú bộ đội" Tiến Dũng có biệt danh là "Tư Dũng" hay "Dũng Viettel". Duy Mạnh gắn với biệt danh "Mạnh gắt" nhờ biểu cảm gắt gỏng trên sân bóng trước đối thủ. Còn em út Đình Trọng có nhiều biệt danh nhất gồm Trọng "ỉn" do hồi nhỏ có thân hình mũm mĩm, "chuyên gia săn Tây" cho thấy khả năng phòng ngự chắc chắn dù đối thủ là ai, hay Trọng "sơ-vin" xuất phát từ thói quen đóng thùng trên sân cỏ. Ảnh: Vẽ Vu Vơ.
Hoang tu A Rap, Tom Vuong va loat biet danh thu vi cua cau thu Viet hinh anh 14
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng sở hữu biệt danh thú vị là "thầy chíp". Theo một số fan của cầu thủ này, "chíp" là nickname đồng đội thường gọi anh từ lâu. Còn lý do Hùng Dũng được gọi là "thầy" vì anh từng "gây sốt" trên mạng xã hội với clip dạy tiếng Việt cho 2 đồng đội người nước ngoài Moses Oloya và Ganiyu Bolayi Oseni tại CLB Hà Nội. Ảnh: ThangAnhConEm.
Lâm Tây nhún nhảy theo ca khúc 'Như lời đồn' sau trận thắng Jordan Thủ môn đội tuyển Việt Nam chia sẻ khoảnh khắc phiêu theo nhạc vui vẻ của mình trên trang cá nhân sau khi cùng đồng đội lọt vào tứ kết Asian Cup 2019.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận