Hôm nay kết thúc Sơ loại Vietnam Game Awards 2023

Hôm nay kết thúc Sơ loại Vietnam Game Awards 2023

Vòng Sơ loại của Giải thưởng Game Việt Nam 2023 - Vietnam Game Awards 2023 kéo dài một tuần từ 3/3 đến hết 10/3. Trong số hơn một trăm nghìn lượt bình chọn tính đến 9/3, có hơn 50% dành cho năm hạng mục về game.

Riêng hạng mục Game của năm thu hút 25.000 vote. Vị trí dẫn đầu từng liên tục thuộc về Valorant nhưng hiện đã tụt xuống thứ ba, nhường chỗ cho sự vươn lên ngoạn mục của Free Fire. Trong khi đó, Game di động xuất sắc - hạng mục nhiều bình chọn thứ hai - đang là cuộc đua song mã giữa Liên Quân MobileAu 2, khi cả hai cùng có khoảng 5.600 lượt vote.

Tuy nhiên, các thứ hạng này vẫn có thể thay đổi trước khi vòng Sơ loại đóng cổng trong vài giờ tới.

Vòng Sơ loại Vietnam Game Awards 2023 thu hút hơn 120 nghìn lượt bình chọn. Ảnh: Lưu Quý

Tham gia bình chọn VGA 2023

Kết quả của vòng Sơ loại sẽ được tính dựa trên 50% bình chọn của cộng đồng và 50% điểm do ban giám khảo đánh giá. Mỗi hạng mục sẽ có 5 đề cử vào vòng Chung kết.

Tại vòng Chung kết, diễn ra từ 16/3 đến 26/3, kết quả chung cuộc được quyết định bởi 30% bình chọn của cộng đồng và 70% điểm đánh giá của ban giám khảo, là các chuyên gia, nhà báo và KOL trong ngành game.

VGA 2023 là một trong những hoạt động của chuỗi sự kiện Ngày hội Game Việt Nam - Vietnam GameVerse 2023, do Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông, báo VnExpress và Liên minh Game Việt Nam phối hợp tổ chức.

Sự kiện Vietnam GameVerse 2023 sẽ được tổ chức ngày 1-2/4 tại TP HCM.

Song song với giải thưởng game, chương trình Cosplay Contest cũng đã bắt đầu được khởi động từ 8/3. Đây là sân chơi dành cho cộng đồng người chơi hóa thân thành nhân vật game yêu thích. Hiện cosplay là một phần không thể thiếu trong các sự kiện liên quan đến game trên toàn cầu.

Đăng ký tham gia Cosplay Contest

Tú Nghinh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận