Hơn 2 tỷ smartphone dùng sáng chế 4G, 5G của Huawei

Hơn 2 tỷ smartphone dùng sáng chế 4G, 5G của Huawei

Hơn 2 tỷ smartphone dùng sáng chế 4G, 5G của Huawei

Những thông tin nói trên được ông Alan Fan, trưởng bộ phận Quyền Sở hữu trí tuệ của Huawei, chia sẻ trong diễn đàn "Mở rộng bối cảnh đổi mới sáng tạo 2022" tổ chức ngày 8/6. Cụ thể, trong hơn 5 năm qua, hơn 2 tỷ smartphone dùng sáng chế 4G/5G của Huawei. Với ô tô, có khoảng 8 triệu phương tiện kết nối sử dụng sáng chế của Huawei và chuyển đến tay người dùng mỗi năm.

Tại đây, “ông lớn” công nghệ Trung Quốc công bố nhiều phát minh quan trọng trong khuôn khổ giải thưởng “10 phát minh hàng đầu”. Giải thưởng ghi nhận 10 phát minh có thể kiến tạo nên các dòng sản phẩm mới, thương mại hóa các sản phẩm hiện hữu, hoặc tạo ra giá trị to lớn cho các doanh nghiệp lẫn ngành công nghiệp. Khoảng 1 tỷ thiết bị của hơn 260 công ty đã dùng bằng sáng chế mã hóa video hiệu quả cao của Huawei, thông qua mô hình liên kết thương mại hóa các sáng chế.

Trong số các sáng chế, có mạng thần kinh nhân tạo Adder giảm đáng kể mức tiêu thụ điện năng và diện tích mạch, "mống mắt quang học" cung cấp mã định danh duy nhất cho các sợi quang. Chúng được thiết kế để giúp các nhà mạng quản lý tài nguyên mạng, giảm thời gian và chi phí liên quan đến việc triển khai băng thông rộng.

Tính đến cuối năm 2021, Huawei đã nắm giữ hơn 110.000 bằng sáng chế thuộc hơn 45.000 nhóm phát minh. Huawei sở hữu nhiều bằng sáng chế được cấp hơn bất kỳ công ty Trung Quốc nào, nộp nhiều đơn xin cấp nhất cho Văn phòng Bằng sáng chế EU và xếp thứ 5 về số lượng bằng sáng chế mới được cấp tại Mỹ. Suốt 5 năm liên tiếp, Huawei đứng số 1 toàn cầu về số lượng đơn đăng ký Hiệp ước Hợp tác Bằng sáng chế.

Hàng năm, Huawei đầu tư hơn 10% doanh thu vào R&D, đứng thứ hai trong bảng xếp hạng đầu tư R&D trong lĩnh vực công nghiệp của Châu Âu năm 2021. Tính riêng năm ngoái, công ty đã tăng đầu tư cho R&D lên 21,2 tỷ USD, chiếm 22,4% tổng doanh thu. Tính gộp cả thập kỷ qua, tổng đầu tư cho R&D của Huawei đã vượt 126,6 tỷ USD.

Du Lam

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận