Hưng Yên sẽ họp trực tuyến giáo viên toàn tỉnh sau vụ nữ sinh bị đánh

Hưng Yên sẽ họp trực tuyến giáo viên toàn tỉnh sau vụ nữ sinh bị đánh

Đình chỉ hiệu trưởng và giáo viên chủ nhiệm vụ nữ sinh bị đánh Ông Dương Tuấn Doan, Chánh văn phòng UBND huyện Ân Thi, thông tin hiệu trưởng và giáo viên chủ nhiệm đã bị tạm đình chỉ công tác để làm rõ vụ nữ sinh lớp 9 bị nhóm bạn đánh.

Trao đổi với Zing.vn tối 31/3, ông Dương Tuấn Doan - Chánh văn phòng UBND huyện Ân Thi, Hưng Yên - cho biết theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, trong tuần, toàn bộ giáo viên của tỉnh này sẽ họp trực tuyến để giám đốc sở GD&ĐT thông tin vụ việc nữ sinh N.T.H.Y. bị đánh hội đồng, xem đó là bài học rút kinh nghiệm.

Tiếp tục điều tra và xử lý nghiêm

Ông Doan thông tin thêm chủ tịch tỉnh cũng yêu cầu công an huyện tập trung thu thập, hoàn thiện hồ sơ, giao công an tỉnh cử các điều tra giỏi nghiệp vụ xuống phối hợp huyện xác minh, có kết luận sớm nhất để trả lời công luận.

Ông khẳng định quan điểm chung là xử lý nghiêm minh, sai phạm liên quan cá nhân, tập thể nào, xử lý đến đó.

Trước đó, trong cuộc làm việc sáng 31/3 với UBND tỉnh Hưng Yên, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh đây là vụ việc rất nghiêm trọng, đau lòng, ảnh hưởng niềm tin xã hội, phải có biện pháp xử lý nghiêm khắc.

Hung Yen se hop truc tuyen giao vien toan tinh sau vu nu sinh bi danh hinh anh 1
Sáng 31/3, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ thăm hỏi, động viên H.Y., khẳng định với gia đình em sẽ xử lý nghiêm vụ việc. Ảnh: N.S.

Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, ông Nguyễn Văn Phóng, cho biết sẽ xem xét làm quy trình cách chức toàn bộ Ban giám hiệu, Chi uỷ, Tổng phụ trách đội, kỷ luật Hội đồng kỷ luật nhà trường vì có dấu hiệu bao che.

Đối với giáo viên chủ nhiệm, lãnh đạo tỉnh cho biết sẽ xử lý bằng hình thức nặng hơn vì không nắm được tâm tư, nguyện vọng, diễn biến tâm lý học sinh.

Theo người đứng đầu ngành giáo dục, khi nhận được thông tin báo cáo Bộ GD&ĐT về làm việc với tỉnh Hưng Yên, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã yêu cầu Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, lãnh đạo tỉnh Hưng Yên chỉ đạo xử lý nghiêm vụ việc.

Trước đó, UBND huyện Ân Thi đã họp, quyết định tạm dừng công tác điều hành đối với hiệu trưởng THCS Phù Ủng - Nhữ Mạnh Phong - và giáo viên chủ nhiệm lớp 9A của trường để tập trung làm rõ vụ việc.

5 học sinh tham gia lột quần áo, đánh hội đồng khiến nữ sinh N.T.H.Y. phải nhập viện đã bị đình chỉ học một tuần từ ngày 25/3, tức 3 ngày sau khi vụ bạo hành xảy ra.

Trong quá trình điều tra, hạnh kiểm của 5 học sinh tham gia đánh nữ sinh Y. và các học sinh chứng kiến bạo hành nhưng không can ngăn, quay clip, cũng sẽ được đưa ra xem xét.

Nạn nhân ổn định nhưng vẫn sợ đi học

Trong khi đó, nữ sinh N.T.H.Y. vẫn điều trị tại Bệnh viện Tâm thần kinh Hưng Yên.

Nữ sinh cho biết hôm 22/3, lấy lý do H.Y. không mang mũ ca lô, viết bản cam kết hộ hai bạn trong nhóm và viết thư cho người yêu của một bạn (Y. phủ nhận nhưng người này không tin), 5 học sinh lớp 9A vây đánh, lột quần áo, đạp liên tiếp vào đầu em.

Hung Yen se hop truc tuyen giao vien toan tinh sau vu nu sinh bi danh hinh anh 2
Người nhà H.Y. cho biết em bị xé áo và đánh dã man khiến tinh thần hoảng loạn. Ảnh: N.S.

H.Y. bị tụ máu mắt, mặt sưng tím nhiều chỗ. Ban đầu, do thông tin từ trường và bản tường trình của nhóm học sinh, gia đình em nghĩ sự việc không quá nghiêm trọng nên chấp nhận giải hòa.

Tuy nhiên, sau khi xem clip phát tán trên mạng, họ nhận thấy vụ bạo hành quá dã man và quyết định lên đâm đơn kiện, nhờ công an vào cuộc đồng thời đưa nạn nhân vào bệnh viện điều trị.

Ngày 28/3, N.T.H.Y. nhập viện với chẩn đoán ban đầu là phản ứng stress cấp, có sang chấn về mặt tâm lý tinh thần. Trong quá trình điều trị, tình hình của Y. diễn biến tốt. Dù vậy, em vẫn sợ hãi khi nhớ lại hôm bị bạn đánh và chưa sẵn sàng quay lại trường học.

Vụ bạo hành không chỉ gây ra tổn thương nặng nề đối với H.Y. mà còn là ảnh hưởng xấu đến 5 học sinh đánh Y., cũng như gia đình các em.

“Sự việc xảy ra khiến tôi rất mệt mỏi. Từ một tuần nay, tôi ăn không ngon, ngủ không yên, có những hôm thức trắng cả đêm chỉ vì con mình lầm lỗi”, bố của một nữ sinh trong nhóm đánh Y., chia sẻ.

Ông cũng gửi lời xin lỗi đến H.Y. và gia đình em đồng thời mong họ lượng thứ, cho con gái ông cơ hội tiếp tục học tập. 

Q., một nữ sinh trong nhóm đánh bạn, cũng cảm thấy sợ hãi, không đêm nào ngủ yên trong khi L., người trực tiếp đánh Y., bỏ nhà đi vì bị nhiều người dọa đánh, giết.

'Sao họ ác thế, không đưa cháu tôi đi khám kịp thời?' Anh Nguyễn Văn Doanh, chú của nữ sinh bị bạn học đánh hội đồng, cho rằng nhà trường đã lừa gia đình khi không cung cấp đầy đủ thông tin.

Vụ nữ sinh N.T.H.Y. bị bạn học lột quần áo, đánh dã man thu hút sự chú ý của dư luận. Người dân xã Phù Ủng, huyện Ân Thi, rất bức xúc khi nữ sinh hiền lành bị đối xử tàn bạo.

Họ cho biết hoàn cảnh Y. rất éo le. Ông bà già cả. Bố em sức khỏe yếu, không biết chữ, mọi giao dịch chỉ biết điểm chỉ. Mẹ em cũng không được nhanh nhẹn như người bình thường. Thu nhập hàng tháng của gia đình chỉ khoảng 4 triệu đồng, tằn tiện mới nuôi đủ 7 miệng ăn.

Anh Nguyễn Văn Doanh - chú ruột của Y. - cho biết trong vụ việc lần này, bố mẹ Y. ủy quyền cho anh vì bản thân họ không biết xoay xở như thế nào. Việc nhà Y. trước giờ vẫn nhờ cậy nhiều ở anh, từ những việc nhỏ như sửa lại cửa sổ.

Vì thế, khi biết chuyện, nhiều người cảm thấy ấm ức thay cho nữ sinh, họ cho rằng vì hoàn cảnh gia đình không tốt nên em mới bị xem nhẹ như vậy.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận