Instagram là nền tảng số một của những kẻ lạm dụng tình dục trẻ em

Instagram là nền tảng số một của những kẻ lạm dụng tình dục trẻ em

Instagram là nền tảng số một của những kẻ lạm dụng tình dục trẻ em

Những kẻ lạm dụng tình dục trẻ em đang tìm kiếm con mồi trên Instagram và nhiều nền tảng mạng xã hội khác. Ảnh minh họa: Internet

Đây chính là kết luận của Tổ chức quốc gia phòng chống ngược đãi trẻ em của Anh sau khi tổng kết số liệu từ 39 lực lượng cảnh sát theo luật Tự do thông tin. NSPCC cho biết từ tháng 4 đến tháng 9/2018, Instagram là phương thức liên lạc của những kẻ làm quen với trẻ qua mạng nhằm lạm dụng tình dục (child groomer) 428 lần, tăng 239% so với cùng kỳ năm 2017. Nó chiếm 22% trong tổng số 1.944 vụ việc loại này được 39/43 lực lượng cảnh sát Anh ghi nhận.

Cảnh sát cũng thống kê chi tiết nền tảng nào được những kẻ lạm dụng trẻ em sử dụng trong 1.317 vụ. Các hành vi ấu dâm trên Instagram chiếm 32%, tiếp đến là Facebook (23%) và Snapchat (14%). Các nền tảng khác bao gồm Twitter và game House Party.

NSPCC chỉ ra các cô bé từ 12 đến 15 tuổi là đối tượng được nhắm đến nhiều nhất nhưng có nạn nhân chỉ mới 5 tuổi. Quy định riêng của Instagram yêu cầu người dùng phải từ 13 tuổi trở lên nhưng chính sách có thể dễ dàng bị qua mặt.

Theo Giám đốc NSPCC Peter Wanless, Instagram cần thiết kế các biện pháp bảo vệ cơ bản một cách cẩn thận hơn khi cung cấp dịch vụ cho người dùng trẻ tuổi. Hồi tháng 2/2019, ông chủ Instagram Adam Mosseri đã đến Anh để thảo luận với các chính trị gia sau khi Molly Russell, cô bé 14 tuổi, tìm đến cái chết sau khi nhìn các hình ảnh tự làm hại bản thân trên Instagram. Mosseri cam kết nền tảng sẽ cấm tất cả ảnh tự làm tổn thương sau vụ việc.

Năm 2018, Business Insider phát hiện dịch vụ truyền hình IGTV của Instagram gợi ý các video tình dục trẻ em. Instagram đã gỡ bỏ chúng và gửi lời xin lỗi. Người phát ngôn công ty cho biết giữ an toàn cho người trẻ tuổi là ưu tiên hàng đầu, khai thác trẻ em dù với bất kỳ hình thức nào đều bị cấm. Instagram đang sử dụng công nghệ hiện đại và hợp tác chặt chẽ với cảnh sát để chống lại các nội dung này.

Làm quen nhằm mục đích lạm dụng tình dục với trẻ trên mạng là một vấn đề mà chính phủ Anh đang lên kế hoạch triệt phá như một phần trong các luật mới sẽ được giới thiệu trong năm 2019. Bộ trưởng Kỹ thuật số Margot James cho biết quy định mới có thể phạt các công ty hàng tỷ USD nếu không loại bỏ nội dung gây hại.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận