Kênh truyền hình quốc tế mới trên VTVcab có đáng xem?

Kênh truyền hình quốc tế mới trên VTVcab có đáng xem?

Kênh truyền hình quốc tế mới trên VTVcab có đáng xem?

Các kênh truyền hình quốc tế còn trên hệ thống VTVcab từ sau 1/4/2018.

Sau khi VTVcab hạ sóng 22 kênh nước ngoài do nhà phân phối Qnet cung cấp từ 1/4/2018 khiến cộng đồng người xem truyền hình xôn xao, thậm chí trong mấy ngày đầu tiên, rất nhiều người đã bày tỏ bức xúc và kêu gọi tẩy chay VTVcab. Nhiều ý kiến cho rằng 12 kênh quốc tế mới bổ sung trên hệ thống VTVcab là các chùm kênh rác, không có tên tuổi, thứ hạng trong bảng xếp hạng các kênh truyền hình ở Mỹ.

Trước các thông tin này, đại diện VTVcab cho hay, VTVcab chỉ hạ sóng 22 kênh nằm trong chùm kênh do nhà phân phối Qnet cung cấp, đồng thời lên sóng 12 kênh truyền hình quốc tế mới. Tính đến thời điểm này trên hệ thống VTVcab có tổng cộng 30 kênh quốc tế do 4 nhà phân phối cung cấp là Fox , Thảo Lê , BHD (2 kênh), Box.TV và 10 kênh tin tức, thời sự, giải trí nước ngoài khác. VTVcab cho biết, sẽ tiếp tục bổ sung thêm nhiều kênh quốc tế mới có nội dung được thiết kế phù hợp với thị hiếu của khán giả Việt Nam.

Theo tìm hiểu của ICTnews, trong số chùm 6 kênh do hãng Fox Networks Group có kênh phim nước ngoài rất ăn khách ở Việt Nam là Fox Movies (đổi tên từ kênh phim Star Movies) vẫn được phát sóng bình thường. Kênh Fox Movies là kênh phim được yêu thích tại Việt Nam và nằm trong Top 20 kênh có rating cao nhất theo kết quả công bố mới nhất của Vietnam TAM.

Theo số liệu đo lường do Vietnam TAM cung cấp, trong tuần từ 26/3 đến 1/4/2018, Fox Movies luôn xếp thứ hạng cao hơn hẳn hai kênh phim HBO, Max by HBO trong Top 20 kênh truyền hình có lượt người xem cao nhất ở Việt Nam trong tuần đó. Ví dụ, tại Hà Nội, Fox Movies đứng thứ 8, trong khi HBO ở vị trí thứ 11 và Max by HBO ở vị trí thứ 16. Tại TPHCM, Fox Movies đứng thứ 14 trong khi HBO ở vị trí 18, còn Max by HBO không lọt được vào Top 20. Tại Đà Nẵng, Fox Movies đứng thứ 11, còn HBO ở vị trí 17. Tại Cần Thơ, Fox Movies ở vị trí 17 còn HBO xếp sau ở vị trí 19. Riêng tại thị trường đồng bằng Sông Cửu Long, không có một kênh truyền hình nước ngoài nào lọt vào Top 20 kênh truyền hình yêu thích trong tuần qua.

Kênh truyền hình quốc tế mới trên VTVcab có đáng xem?

Bảng xếp hạng 20 kênh truyền hình có lượt khán giả xem nhiều nhất tại 5 khu vực.

Theo nguồn tin riêng của ICTnews từ Fox Networks Group, hiện Fox có 6 kênh trên hệ thống của VTVcab trong đó có 2 kênh mới bổ sung từ 1/4/2018 là Fox HD và BabyTV. FOX được giới thiệu là kênh giải trí chủ lực của FOX Networks Group. Kênh được ra mắt lần đầu vào năm 1993 tại Mỹ và FOX chính thức có mặt từ năm 2009 tại châu Á. Đến nay, không tính thị trường Mỹ, hiện FOX có mặt tại 126 quốc gia được dịch ra 33 ngôn ngữ, và có mặt tại hơn 60 triệu hộ gia đình tại châu Á và trở thành thương hiệu kênh giải trí số 1 trên thế giới.

Định vị của kênh FOX là điểm đến của các series phim truyền hình, có lượng người xem cao nhất và được đánh giá cao nhất. FOX mang đến các chương trình giải trí hay nhất đến từ các hãng phim hàng đầu của Mỹ như: 21st Century FOX, ABC, CBS, trong đó 80% series truyền hình có rating cao, các chương trình được đề cử các giải thưởng lớn cho điện ảnh, 20% còn lại là phim hoạt hình và các chương trình truyền hình thực tế do hãng tự sản xuất.

Fox cam kết phát sóng những series phim đình đàm cùng ngày với phát sóng ở Mỹ vào các khung 20h hàng ngày, trong chiến lược của Fox có những phim tiêu biểu như: The Simpsons, The X-Files, The Walking Dead, NCIS, Modern Family, American Dad. Phim hoạt hình tiêu biểu và phim hài được phát sóng cùng ngày với Mỹ vào khung giờ từ 19h10 đến 20h50 Chủ Nhật hàng tuần.

Cũng theo FOX Networks Group, BabyTV là kênh truyền hình hàng đầu thế giới của dành cho trẻ em từ 0 – 4 tuổi. Đây là kênh truyền hình phát sóng 24/7 và không có quảng cáo, BabyTV là một môi trường an toàn dành cho sự phát triển của bé.

Kênh BabyTV ra mắt từ năm 2003 và hiện có mặt tại 110 nước trên hạ tầng của hơn 750 đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền, tiếp cận hơn 70 triệu hộ gia đình bằng 20 ngôn ngữ trên toàn thế giới. Đối tượng chính của kênh là các bé từ 0-4 tuổi và các phụ huynh cùng xem.

Các chương trình của BabyTV được chính BabyTV xây dựng và sản xuất với sự kết hợp của các chuyên gia về trẻ em. Các chương trình được xây dựng dựa theo 9 chủ đề, phù hợp và đầy đủ cho sự giáo dục sớm cũng như các dấu mốc phát triển quan trọng của trẻ. Các chủ đề bao gồm: Các khái niệm đầu tiên, Âm nhạc và Nghệ thuật, Thiên nhiên và Động vật, Xây dựng tình bạn, Tưởng tưởng và sáng tạo, Trò chơi phán đoán, Hoạt động, Giờ đi ngủ, Các bài hát và giai điệu.

Hàng năm, BabyTV đều có các chương trình mới được sản xuất để bổ sung vào thư viện nội dung cho trẻ. Nhờ có nội dung vừa mang tính giáo dục vừa giải trí và phù hợp với trẻ nhỏ, BabyTV rất được các bậc cha mẹ ưa chuộng. Theo khảo sát người xem của BabyTV, 96% các bậc phụ huynh sẽ giới thiệu BabyTV cho bạn bè có con nhỏ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận