Kênh YouTube núp bóng 'hành hiệp trượng nghĩa' nói gì khi bị 'ném đá'

Kênh YouTube núp bóng 'hành hiệp trượng nghĩa' nói gì khi bị 'ném đá'

"Các video giúp đỡ nạn nhân bên mình là dàn dựng và diễn xuất, không phải là thật".

Đó là câu trả lời Zing.vn nhận được qua email từ một người tên Tuấn - tự xưng là quản lý của HAYZOtv - về các đoạn phim nhóm này đăng tải. Đây là kênh video đang gây tranh cãi vì có nội dung bạo lực, núp bóng "hành hiệp trượng nghĩa".

Tuy nhiên, chỉ hơn một tiếng sau, từ cùng địa chỉ email, một người khác tên Trường - cũng tự xưng là đại diện kênh này - phủ nhận những gì "quản lý" tên Tuấn nói và khẳng định các video nhóm đăng tải đều có thật.

Người này còn cho biết: "Tuấn đã bị cho thôi việc cách đây một tuần".

Cách phản hồi của HAYZOtv từ cùng một địa chỉ email đã cho thấy sự không thống nhất và thiếu nhất quán của các thành viên kênh này.

Kenh YouTube nup bong hanh hiep truong nghia noi gi khi bi nem da hinh anh 1
HAYZOtv nổi tiếng với các video có nội dung được cho là hành hiệp trượng nghĩa. 

Trước sau bất nhất

Trả lời Zing.vn, ban đầu, người tên Tuấn tự xưng là quản lý cho biết những màn "trừng trị lừa đảo" hay "dạy dỗ đứa con bất hiếu giúp bà mẹ" đều không có thật, do các thành viên trong nhóm dàn dựng và diễn xuất.

Người này nhận định các video của nhóm có mục đích "đem lại tiếng cười cho mọi người" và "không hề có tính cổ xúy cho bất kỳ hành động nào, chỉ mang thiên hướng giúp người".

Sau đó, cũng từ tài khoản email này, một người khác tên Trường lại cho biết Tuấn đã bị sa thải vì "phát ngôn sai sự thật và năng lực làm việc yếu kém", đồng thời phủ nhận những gì Tuấn chia sẻ trước đó.

Theo Trường, các video nhóm này đăng tải đều có thật. "Nạn nhân" được người khác giới thiệu hoặc tự liên hệ đến nhóm để được giúp đỡ.

Bên cạnh đó, nhóm cũng đã đưa các đối tượng phạm tội đến cơ quan công an sau khi "xử lý". Trong một số trường hợp, cảnh quay đưa tới công an được cho vào cuối video, một số bị cắt đi. Khi được hỏi cụ thể là cơ quan công an khu vực nào, Trường từ chối chia sẻ vì "liên quan đến nhiều vấn đề tế nhị".

"Chúng tôi không có ý cổ xúy bạo lực mà muốn đem lại thông điệp: Hãy giúp đỡ người khác khi có thể", người này nói với Zing.vn qua điện thoại.

Kenh YouTube nup bong hanh hiep truong nghia noi gi khi bi nem da hinh anh 2
Người tự xưng là đại diện HAYZOtv cho biết sau cảnh quay đập kính xe ôtô, nhóm đã gửi tiền bồi thường cho chủ xe.

Đối với cảnh bạo lực xuất hiện trong các video, Trường cho biết đó chỉ là hành động "tự vệ, khống chế trước khi đưa kẻ phạm tội tới cơ quan công an".

Hiện, trên kênh YouTube HAYZOtv, các video có nội dung "hành hiệp trượng nghĩa" đã "bốc hơi". Giải thích về điều này, Trường cho biết do kênh đang gặp "trục trặc về kỹ thuật" nên tạm thời ẩn đi.

"Nhìn là biết dàn dựng"

Dưới bài viết của Zing.vn, nhiều độc giả đồng tình rằng các video có nội dung bạo lực của HAYZOtv đều là dàn dựng, lấy ý tưởng từ các kênh của Trung Quốc.

"Từng xuất hiện nhiều clip ở Trung Quốc có nội dung y như vậy, đa số là diễn để câu views. Có nhiều clip hơi lố, gây phản cảm, tập trung lấy lượt xem từ những bạn trẻ tò mò, hiếu kì và những kẻ rảnh rỗi cào phím thôi", Văn Thành viết.

Khiêm Vũ cảm thấy khó hiểu khi những video với nội dung không mấy đặc sắc lại "hút views" như vậy.

"Nể nhất những người xem mà tưởng thật. Tôi nhìn lướt qua là biết thật giả nó cảm giác như nào liền. Ngay từ đầu kênh này lập nên với mục đích giải trí, sau đó bắt chước theo mấy cái trend được nhiều views quá rồi thì làm tới bến luôn. Hầu hết YouTuber theo trend ở Việt Nam đều vậy, làm theo nhau kiếm views và không có nội dung gì đặc sắc", Khiêm Vũ viết.

Kenh YouTube nup bong hanh hiep truong nghia noi gi khi bi nem da hinh anh 3
Nhiều người lên án các video có nội dung bạo lực của HAYZOtv. 

Tuy nhiên, cũng có nhiều người cho rằng HAYZOtv bên cạnh các video "hành hiệp trượng nghĩa" còn có các sản phẩm hài hước, đem lại tiếng cười.

"Miễn sao họ không vi phạm pháp luật, họ dàn dựng là việc của họ. Chả có gì đáng lên án. Đừng nghiêm túc quá khi xung quanh cần tiếng cười", Đạt nhận xét.

Tommy Tommy lại ủng hộ việc cho ra các video có nội dung giúp đỡ người khác.

"Đúng là khi gặp chuyện mà có người giúp đỡ ngay lúc đó thì tốt. Tuy nhiên không nên sử dụng bạo lực hay áp dụng 'luật rừng' mà cần thông báo cho cơ quan có thẩm quyền", người này viết.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận