Khách sạn 'đòi' livestream mọi sinh hoạt của khách hàng để đăng lên YouTube, đổi lại giá phòng chỉ 27.000 đồng/đêm

Khách sạn 'đòi' livestream mọi sinh hoạt của khách hàng để đăng lên YouTube, đổi lại giá phòng chỉ 27.000 đồng/đêm

Thuê một phòng khách sạn chỉ có giá hơn 1 USD/ đêm là mức giá siêu rẻ ở bất cứ quốc gia nào trên thế giới. Đặc biệt, với một quốc gia có chi phí sinh hoạt đắt đỏ như Nhật Bản, số tiền thuê phòng trên gần như không khác gì ‘cho không’.

Theo đó, nếu có dịp tới thăm thành phố Fukuoka ở Nhật, bạn có thể ghé thăm khách sạn Business Ryokan Asahi tọa lạc ngay tại trung tâm thành phố. Để tới đây, du khách chỉ mất khoảng 15 phút đi bộ từ ga tàu điện ngầm.

Khách sạn đòi livestream mọi sinh hoạt của khách hàng để đăng lên Youtube, đổi lại giá phòng chỉ 27.000 đồng/đêm - Ảnh 1.

Dù nằm ở trung tâm thành phố, vốn tập trung nhiều khu thương mại và giải trí sầm uất, nhưng khách sạn này có một căn phòng với giá thuê rẻ đến không tưởng, chỉ khoảng 1,2 USD/ đêm (khoảng 27.000 đồng).

Tuy nhiên, mọi thứ đều có giá của nó. Với mức giá cho thuê siêu rẻ như vậy, du khách sẽ phải chấp nhận một yêu cầu lạ lùng: Đồng ý cho khách sạn quay và phát sóng trực tiếp toàn bộ cảnh sinh hoạt của bản thân diễn ra trong phòng để đăng tải lên kênh Youtube của khách sạn.

Video quảng cáo của khách sạn. Hiên tại kênh Youtube One Dollar Hotel của khách sạn có khoảng hơn 1,5 nghìn người theo dõi. 

Về cơ bản, nếu chấp nhận mức giá "rẻ như cho này", du khách sẽ được nhận một căn phòng được lắp đặt sẵn camera các góc trong phòng. Tuy nhiên, các camera này chỉ có chức năng quay hình bình thường, nhưng không có chức năng ghi âm lại âm thanh, với mục đích chính nhằm tránh bị khóa kênh hay xóa video bởi Youtube nếu xuất hiện nhạc không bản quyền. 

Do vậy người xem livestream chỉ có thể thấy cảnh sinh hoạt của khách trong phòng, nhưng không thể nghe thấy tiếng nói chuyện, tiếng ngáy ngủ hay bất kì âm thanh ‘nhạy cảm’ nào khác. Bên cạnh đó khách sạn vẫn đảm bảo nhu cầu riêng tư tối thiểu của du khách, khi không lắp đặt máy quay trong khu vệ sinh cũng như phòng tắm.

Khách sạn đòi livestream mọi sinh hoạt của khách hàng để đăng lên Youtube, đổi lại giá phòng chỉ 27.000 đồng/đêm - Ảnh 3.

Đáng chú ý, mặc dù giá thuê siêu rẻ, nhưng phòng được sắp đặt gọn gàng sạch sẽ như một căn hộ thường thấy. Theo những hình ảnh được đăng tải, căn phòng ‘đặc biệt’ này có kích thước khá nhỏ, với thiết kế theo phong cách Nhật Bản với bàn chiều cao thấp, thảm ngủ, ấm đun nước nóng, điều hòa TV. Tuy nhiên, muốn sử dụng điều hòa hay lò sưởi, bạn phải trả thêm tiền xu được tính theo giờ.

Khách sạn đòi livestream mọi sinh hoạt của khách hàng để đăng lên Youtube, đổi lại giá phòng chỉ 27.000 đồng/đêm - Ảnh 4.

Theo SoraNews, bất kỳ ai cũng có thể đăng ký và sử dụng gói khuyến mại đặc biệt này của khách sạn Business Ryokan Asahi, áp dụng mỗi ngày, không kể ngày Lễ Tết hay dịp cuối tuần. Dĩ nhiên, không phải ai cũng đủ dũng cảm để trải nghiệm cảm giác bị săm soi 24/24, với bất kỳ hành động nào dù là nhỏ nhất cũng đều bị camera quay lại, duới con mắt ‘giám sát’ của hàng nghìn người lạ mặt trên Internet.

Được biết, ý tưởng lắp camera theo dõi đổi lấy giá thuê rẻ được đưa ra sau khi khách sạn này thường xuyên gặp phải tình trạng bị trống phòng, khi một số phòng thậm chí còn không có ai thuê.

Tất nhiên, với số tiền thuê chỉ khoảng 1 USD, khách sạn này khó có thể thu được bất kỳ lợi nhuận nào. Bù lại, khách sạn sẽ được quảng cáo tốt hơn trên các kênh mạng xã hội, cụ thể là Youtube khi các video phát trực tiếp liên tục được đăng tải, ban quản lý khách sạn chia sẻ.

Tham khảo SoraNews

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận