Khi Audi làm xe đạp điện, linh kiện toàn đồ xịn, pin khủng, dư sức leo đồi núi và giá đắt ngang một chiếc ô tô.

Khi Audi làm xe đạp điện, linh kiện toàn đồ xịn, pin khủng, dư sức leo đồi núi và giá đắt ngang một chiếc ô tô.

Giống như nhiều nhà sản xuất ô tô, Audi đang tích cực tham gia thị trường ô tô điện. Họ đã thông báo vào năm ngoái rằng kể từ năm 2026, họ sẽ chỉ tung ra thị trường toàn cầu ô tô điện và dần dần loại bỏ các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong vào năm 2033. Ngoài ra, vào năm 2022, Audi đã giao hơn 100.000 xe ô tô chạy điện cho khách hàng, tăng 44% so với 12 tháng trước đó.

Tuy nhiên, khi cho biết sẽ tung ra một mẫu xe đạp leo núi chạy điện mới, nhà sản xuất xe hơi Đức không dừng lại ở đó và muốn mở rộng phạm vi xe đạp địa hình của mình. Chiếc xe được lấy cảm hứng từ RS Q e-tron Dakar, mẫu xe địa hình đã giành chiến thắng trong bốn chặng của cuộc đua Dakar vào năm 2022.

Khi Audi làm xe đạp điện: Linh kiện toàn đồ xịn, pin khủng, dư sức leo đồi núi, giá đắt ngang một chiếc ô tô - Ảnh 1.

Xe đạp leo núi điện, còn được gọi là xe đạp hoặc xe đạp leo núi điện, được chế tạo từ khung nhôm và pin tích hợp 520Wh, 36 Volt Fantic Integra Lithium. Nó được sử dụng để cung cấp năng lượng cho mô-tơ điện Brose S-Mag 250 watt, có thể cung cấp mô-men xoắn 90Nm. Ngoài ra, bộ phanh đĩa Braking IN.CA.S 220mm và giảm xóc Schwhlins TTX 22M T205x65 được bổ sung. Lốp trước là Vittoria e-Mazza và lốp sau là e-Martello. Xích của thương hiệu Sram. Sella là thương hiệu làm yên xe.

Mặc dù không tiết lộ phạm vi di chuyển tối đa trong một lần sạc, nhưng Audi cho biết chiếc xe có bốn cấp độ hỗ trợ: Eco, Tour, Sport và Boost. Theo Audi, chế độ Eco được hiệu chỉnh để mang lại hiệu quả và phạm vi hoạt động tối đa, trong khi chế độ Tour cung cấp mức hỗ trợ cao hơn đáng kể. Chế độ Sport được hiệu chỉnh để biến nó thành một chiếc xe đạp thể thao, trong khi Chế độ Boost cung cấp mức hỗ trợ tối đa cho các tuyến đường đồi núi.

Khi Audi làm xe đạp điện: Linh kiện toàn đồ xịn, pin khủng, dư sức leo đồi núi, giá đắt ngang một chiếc ô tô - Ảnh 2.

Nhiều người cho rằng phạm vi di chuyển của nó sẽ khá đáng kể do kích thước của bộ pin, chiếm một vị trí khá lớn trên xe. Để đối chiếu, mẫu xe đạp điện Serial 1 Bash/Mtn của Harley-Davidson sử dụng bộ pin 529Wh thấp hơn với phạm vi di chuyển từ 50 km đến 145 km.

Trên tay lái, có một màn hình kỹ thuật số hiển thị các thông số như tốc độ và mức pin. Chỉ báo sẽ nhấp nháy ở góc trên cùng bên phải khi mức pin giảm xuống dưới 10%. Khi đó, họ vẫn có thể tiếp tục lái xe cho đến khi hết pin, nhưng khả năng hỗ trợ từ động cơ điện sẽ không còn nữa.

Rõ ràng đây sẽ không phải là chiếc xe đạp leo núi mà nhiều người có thể mua được do các thương hiệu tên tuổi hàng đầu thế giới sử dụng các linh kiện chất lượng và đắt tiền. Với giá khởi điểm khoảng 10.100 USD, nó hiện có sẵn với ba kích cỡ từ Audi, với mức giá thậm chí cao hơn một số dòng xe hơi phổ thông. Và sẽ chỉ có một số lượng nhỏ sẽ được bán ra.

Khi Audi làm xe đạp điện: Linh kiện toàn đồ xịn, pin khủng, dư sức leo đồi núi, giá đắt ngang một chiếc ô tô - Ảnh 3.

Mẫu xe giới hạn này đắt hơn một số đối thủ cạnh tranh của nó, chẳng hạn như Bash/Mtn và xe đạp điện GMC Hummer ($.999), hay xe đạp điện của Jeep (5.499 USD). Tuy nhiên, với sản phẩm của Audi, bạn đang trả tiền cho một cục pin lớn hơn, việc sử dụng các bộ phận linh kiện nổi tiếng và thiết kế độc quyền của hãng. Ngoài ra, một người có đủ khả năng mua một trong những chiếc xe hơi điện cao cấp của Audi sẽ dễ dàng tìm thấy chiếc xe đạp điện này trong ngân sách chi tiêu của họ.

Tham khảo Gizmochina, PCWorld

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận