Khó chịu vì tính năng nhắc tên 'mọi người' của Facebook

Khó chịu vì tính năng nhắc tên 'mọi người' của Facebook

"Cứ vài tiếng lại thấy thông báo được nhắc tên. Bấm vào thì chẳng có gì quan trọng. Giờ cứ thấy ai nhắc như thế là tôi rời nhóm", Ngọc than phiền.

Tính năng này đang được nhiều quản trị viên sử dụng thời gian qua, sau khi Facebook triển khai rộng rãi tại Việt Nam. Trong các bài đăng, quản trị viên có thể gõ @everyone là mọi thành viên đều nhận được thông báo dưới dạng quản trị viên "đã nhắc đến bạn và những người khác" trong một bình luận.

"Ban đầu tôi bấm vào xem vì thấy họ nhắc đến mình. Vào rồi mới biết họ chỉ muốn tăng lượt xem bài viết. Nhiều nhóm lạm dụng, tag vào nội dung chẳng liên quan", Ngọc nói. Cô chọn giải pháp rời những nhóm không quan trọng, khi nào cần sẽ chủ động vào lại.

Gắn thẻ "@mọi người" hoặc "@everyone" trên một nhóm Facebook. Ảnh: Lưu Quý

Không chỉ trong các group, tính năng nhắc tên tất cả thành viên còn được Meta triển khai ở cả nhóm chat cộng đồng. Một số người không phải quản trị viên cũng có thể nhắc "everyone", trở thành điều gây khó chịu.

"Trước đây, khi được thông báo có người tag thì háo hức vào xem, còn giờ phải đọc kỹ xem họ tag mình thật hay tất cả", Thanh Thảo nói.

Đức Lâm, quản trị viên một nhóm Facebook hơn 20 nghìn thành viên, cho biết từ ngày nhóm được hỗ trợ tính năng mới, anh ban đầu cũng tận dụng và coi đây là một cách để thu hút sự chú ý và tăng tương tác. Mỗi ngày, Facebook cho quản trị viên được gõ "@everyone" một lần.

"Những lần đầu, lượng người xem bài có tăng. Sau đó có một số người rời nhóm nên tôi phải dừng lại, chỉ gõ tag ở những thông báo thực sự quan trọng", Lâm nói.

Meta bắt đầu triển khai tính năng này từ tháng 3 năm ngoái trên một số nhóm nhất định và dần trở nên phổ biến từ tháng 3 năm nay. Mục tiêu của mạng xã hội là tăng sự chú ý, giúp họ có thể bán quảng cáo tốt hơn.

Tuy nhiên, trang Inc khuyến nghị quản trị viên "không bao giờ nên dùng tính năng này" vì có thể gây hiểu lầm và tạo trải nghiệm không tốt cho người dùng. "Chúng có thể tăng lượng tiếp cận bài viết, nhưng không đáng nếu khiến mọi người rời bỏ nhóm", trang này viết.

Để ngăn việc bị nhắc tên liên tục, người dùng Facebook có thể truy cập Cài đặt & quyền riêng tư > Cài đặt > Thông báo > Thẻ, chọn chỉ nhận thông báo khi được gắn thẻ bởi bạn bè, sau đó tắt thông báo về Lượt nhắc hàng loạt.

Lưu Quý

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận