Khởi động chương trình mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN mùa thứ ba

Khởi động chương trình mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN mùa thứ ba

Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN là sự kiện thường niên của khu vực ASEAN được tổ chức vào ngày 8/8 do các nước trong khu vực đồng tổ chức nhằm thúc đẩy hoạt động thương mại điện tử giữa các quốc gia trong ASEAN, đặc biệt chú trọng đến các giao dịch thương mại điện tử xuyên biên giới.

Sự kiện thường niên được kỳ vọng mang đến cho người tiêu dùng và doanh nghiệp tại các quốc gia ASEAN có một môi trường mua sắm, kinh doanh trực tuyến an toàn, lành mạnh với những sản phẩm chất lượng.

Khởi động chương trình mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN mùa thứ ba
“ASEAN Online Sale Day” được kỳ vọng mang đến cho người tiêu dùng và doanh nghiệp tại ASEAN có một môi trường mua sắm, kinh doanh trực tuyến an toàn. (Ảnh minh họa)

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số thuộc Bộ Công Thương vừa thông tin việc chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN mùa 3 – “ASEAN Online Sale Day” 2022 chính thức khởi động, nhận đăng ký trực tuyến của các doanh nghiệp trên trang web của chương trình tại địa chỉ onlineasean.com.

Chương trình ASEAN Online Sale Day năm nay sẽ do Campuchia - Chủ tịch năm ASEAN 2022 cùng Singapore và Việt Nam đồng chủ trì, tổ chức.

“ASEAN Online Sale Day” 2022 dự kiến tiếp tục có 2 nhóm hoạt động chính gồm mua sắm thương mại điện tử trong nước và mua sắm thương mại điện tử xuyên biên giới.

Trong thời gian diễn ra chương trình, người tiêu dùng của Việt Nam hay các nước ASEAN có thể mua sắm trên nền tảng số của các doanh nghiệp, sàn thương mại điện tử lớn trong và ngoài nước với những ưu đãi dành riêng cho sự kiện “ASEAN Online Sale Day” 2022.

Bắt đầu từ năm 2020, Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN đã thu hút sự quan tâm lớn từ doanh nghiệp và người tiêu dùng tại nhiều quốc gia không chỉ trong khối ASEAN. 

Theo thống kê của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, từ 0h ngày 8/8/2021 đến 24h ngày 10/8/2021, website chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2021 tại địa chỉ onlineasean.com ghi nhận 9.300 người dùng và 35.000 lượt truy cập, tăng hơn 400% so với chương trình thử nghiệm vào năm 2020. Trong đó, lượng người dùng tại Philippines chiếm tới 50,17%, tiếp đến là người dùng tại các quốc gia Indonesia, Malaysia, Việt Nam và Singapore.

Đại diện Ban tổ chức nhấn mạnh, sự kiện “ASEAN Online Sale Day” hướng tới mục tiêu khuyến khích, thúc đẩy lĩnh vực thương mại điện tử và thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN, góp phần thực thi Hiệp định ASEAN về thương mại điện tử; mang đến môi trường mua sắm trực tuyến an toàn, lành mạnh cho người tiêu dùng.

Đặc biệt, trong bối cảnh phục hồi kinh tế sau đại dịch và tham gia vào các FTA (Hiệp định thương mại tự do – PV) thế hệ mới, chương trình “ASEAN Online Sale Day” 2022 sẽ là bước đi quan trọng để khối ASEAN thể hiện sự đoàn kết, đẩy mạnh tiềm năng phát triển thương mại điện tử và các giao dịch trực tuyến, tiếp cận những chính sách mới thuận lợi, nâng cao giá trị sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và quốc gia.

Vân Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận