Không trả lời được câu hỏi “Vì sao nắp cống hình tròn”, ứng viên vẫn nhận thẻ xanh của chủ tịch Fsoft Hoàng Nam Tiến

Không trả lời được câu hỏi “Vì sao nắp cống hình tròn”, ứng viên vẫn nhận thẻ xanh của chủ tịch Fsoft Hoàng Nam Tiến

"Người được chọn" là chương trình hoàn toàn mới trên VTV6, nơi người tìm việc sẽ tham gia trực tiếp vào quá trình tuyển dụng và cùng cạnh tranh với nhau để nhận được công việc tại các công ty lớn.

Trong tập 1 phát sóng ngày 23/7 vừa rồi, Đào Thị Giang, 21 tuổi đến từ Đại học SPKT Hưng Yên đang là người dẫn đầu sau khi nhận về 3 thẻ xanh để đi tiếp từ 3 vị giám khảo của chương trình: MC Khắc Nguyện, Giám đốc nhân sự ngân hàng ACB, chị Đỗ Thùy Dương, CEO Talent Pool và Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến.

Một số câu hỏi các giám khảo đưa ra cho Giang trong quá trình phỏng vấn như: Em thích nhất cuốn sách nào, em có nghĩ mình là kỹ sư giỏi nhất không, đỉnh cao sự nghiệp em hình dung là gì,…đều được cô sinh viên năm 3 trả lời khá trôi chảy.

Tuy nhiên với câu hỏi "Tại sao các nắp cống có hình tròn?" đến từ chủ tịch Hoàng Nam Tiến, Giang trả lời rất nhanh rằng "Vì nắp cống không thể là hình vuông".

Dĩ nhiên đây không phải là câu trả lời phù hợp. Cách trả lời này, theo chủ tịch FPT Software, chỉ thể hiện sự nhanh nhẹn, còn đáp án thật sự phải liên quan đến toán.

Mặc dù vậy, Giang vẫn nhận thẻ xanh để đi tiếp vì theo anh Tiến, Giang là bạn nữ duy nhất được chọn lên sóng cho vị trí kỹ sư phần mềm, và "đây đã là điều vô cùng khó khăn rồi".

Chị Dương, CEO Talent Pool thì cho rằng một cô gái vui vẻ như Giang sẽ tìm ra cách giải bài toán khó. Bên cạnh đó, theo MC Khắc Nguyện, nếu chiếu theo yêu cầu tăng sự đa dạng trong cộng đồng vốn dĩ toàn nam, việc đặt thêm một nhân tối mới, lại là nhân tố tích cực như Giang, biết đâu sẽ giúp tạo sự thay đổi cần thiết.

Trở lại câu hỏi của chủ tịch Fsoft Hoàng Nam Tiến "Vì sao nắp cống có hình tròn", được biết đây cũng là câu hỏi cực thú vị mà Microsoft từng đưa ra cho các ứng viên nhằm "lấy lửa thử vàng" để tuyển chọn người tài. Có thể kể đến một số đáp án cho câu hỏi này như sau:

1. Dễ lắp đặt

Về mặt khoa học, nắp cống hình tròn dễ lắp đặt vào miệng cống nhất vì không phải xoay chuyển hay điều chỉnh cho khớp góc như các hình đa giác khác như hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác… Nắp cống thường rất nặng nên điều này rất có lợi cho việc tiết kiệm sức lực của những người công nhân lắp đặt.

2. Dễ vận chuyển

Với nắp cống hình tròn, người ta có thể vận chuyển dễ dàng trên những quãng đường ngắn bằng cách dùng tay… lăn chúng đi trên mặt đất mà không cần phải ôm vác nặng nhọc. Với những hình dáng khác như hình vuông, hình tam giác, hình lục giác… nắp cống cần tới hai người trở lên để khiêng hoặc cần tới các thiết bị phụ trợ vận chuyển như xe đẩy.

3. Độ bền cao, tiết kiệm nguyên liệu

Vì là hình tròn nên lực tác động của bánh xe theo phương thẳng đứng từ trên xuống sẽ lan tỏa đều trên bề mặt nắp cống, tránh tập trung vào một điểm dễ gây ra nứt vỡ. Nếu là hình vuông và các hình đa giác khác thì các phần ở phía góc sẽ chịu lực tác động yếu hơn các phần còn lại. Bởi vậy, nắp cống hình tròn thường có độ bền cao hơn và tiết kiệm nguyên vật liệu hơn (bỏ đi các phần góc không chịu lực) so với các hình còn lại.

Chủ tịch Fsoft Hoàng Nam Tiến đưa lời thách "lạ", hứa trả lương nghìn đô cho sinh viên

Theo Trí Thức Trẻ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận