Kiếm hàng chục nghìn USD mỗi tháng từ tiếng ồn

Kiếm hàng chục nghìn USD mỗi tháng từ tiếng ồn

Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, podcast trở thành xu hướng mới trong thói quen tiếp cận thông tin của người dùng. Mọi người thường xuyên cập nhật tin tức thời sự bằng cách nghe các trang podcast trên các nền tảng lớn. Song song với điều đó, người dùng cũng tìm đến các kênh podcast với âm thanh nhẹ nhàng, thư giãn như tiếng mưa rơi, gió thổi…

Sở thích hái ra tiền

Tiếng ồn trắng (white noise) là một trong những nội dung phổ biến của podcast hiện nay. “Calming White Noise”, “Best Noise Labs”, “Relaxing White Noise” và “Deep Sleep Sounds” là những chương trình nổi bật có chứa tiếng ồn trắng giúp thư giãn này.

Có được lượng lớn sự quan tâm và yêu thích của người nghe nhưng số lượng những người làm về podcast âm thanh trắng trên thị trường hiện nay vẫn còn hạn chế. Trong số đó, “Tmsoft’s White Noise Sleep Sounds” là một kênh podcast về âm thanh trắng được nhiều người yêu thích.

Kiem tien tu tieng on trang anh 1

Podcast về tiếng ồn trắng đang trở thành xu hướng. Ảnh: 123rf.com.

Kênh podcast được xây dựng bởi Todd Moore, một nhân viên an ninh mạng, từng bỏ việc vào năm 2009 để tập trung dành toàn bộ thời gian để phát triển ứng dụng White Noise. Đến năm 2019, anh đã phát hành một chương trình podcast này trên Spotify và Anchor. Kênh podcast của Moore hiện thu hút đến 50.000 thính giả hàng ngày, đồng thời đứng thứ 25 trong danh sách toàn bộ podcast có lượt nghe cao nhất.

Bên cạnh đó, Moore và đội ngũ thực hiện podcast tiếng ồn trắng của anh còn xây dựng được một chương trình đăng ký hàng tháng. Tuy nhiên, đa số thính giả đều nghe với phiên bản miễn phí, có quảng cáo. Cụ thể, Anchor sẽ phát quảng cáo ở trước mỗi podcast và trả cho Moore 12,25 USD cho mỗi 1.000 lượt nghe, tức là 612,5 USD/ngày và 18.375 USD/tháng.

“Tôi không ngờ có ngày sở thích lập trình app mỗi cuối tuần của mình lại biến thành công việc hái ra tiền như hiện nay”, Moore chia sẻ với Business Insider. Ngoài podcast, anh chàng còn phát hành các bản nhạc và video về tiếng ồn trắng trên YouTube.

Thành công của “Tmsoft’s White Noise Sleep Sounds” đến từ nhiều yếu tố khác nhau. Một trong số đó là nhờ Moore đã quyết định mua quảng cáo trên Spotify, đồng thời đặt banner trên các website, ứng dụng của mình. Thuật toán của nền tảng cũng hỗ trợ thính giả trong việc tiếp cận đến các nội dung của anh thông qua lịch sử tìm kiếm hoặc lịch sử nghe.

10.000 USD mỗi tháng nhờ tiếng ồn trắng

Song, Moore không phải là người duy nhất “hái ra tiền” với lĩnh vực mới lạ này. Năm 2019, Brandon Reed, một nhân viên làm việc ở Walt Disney, đã xây dựng một đoạn âm thanh trắng trên Anchor để ru ngủ con trai của mình.

Lúc đầu, Reed không hề có ý định làm podcast nhưng thuật toán gợi ý của nền tảng đã giúp kênh “12 Hour Sound Machines (no loops or fades)” của anh tiếp cận được nhiều đối tượng hơn. Cũng trong năm đó, anh đã phát hành 3 tập podcast âm thanh trắng miễn phí trên nền tảng này.

Kiem tien tu tieng on trang anh 2

Nhiều người dễ dàng kiếm hàng nghìn USD chỉ với chương trình podcast về tiếng ồn trắng. Ảnh: Getty Images.

3 năm sau, chương trình đã thu về 100.000 thính giả mỗi ngày. Dù ý định ban đầu chỉ là để ru ngủ con trai nhưng “12 Hour Sound Machines (no loops or fades)” hiện tại đã nổi tiếng trên toàn thế giới và trở thành một trong những chương trình podcast phổ biến nhất.

Năm ngoái, nội dung của Reed còn dẫn đầu trong bảng xếp hạng của 4 nước và xếp thứ 15 trên danh sách podcast toàn cầu. Trên ứng dụng Podcast của Apple, nội dung của anh đã cán mốc 26,6 triệu lượt nghe.

“Ban đầu tôi còn không hề có ý định làm chương trình này cho người khác nghe”, anh chia sẻ. Reed còn cho rằng thật điên rồ khi podcast âm thanh trắng của anh lại có thể lọt vào top 100 trên thế giới.

Hiện, kênh của Reed thu phí 2,99 USD/người dùng hàng tháng, cho phép họ nghe nhiều âm thanh khác và thậm chí là đăng tải âm thanh mới. Nhiều người còn boa thêm 5-7 USD hay có khi lên đến 100 USD để ủng hộ. Nhờ đó, anh đã kiếm được hơn 10.000 USD chỉ với chương trình này.

Thành công đến một cách bất ngờ với Reed nhưng anh cho biết vẫn chưa có ý định bỏ công việc hiện tại để làm podcast. Với anh, đây chỉ là sở thích hàng ngày. Anh cũng không định thêm quảng cáo vào nội dung vì sợ sẽ ảnh hưởng đến khoảng thời gian thư giãn của người nghe.

Theo Zing

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận