Lại phát hiện dấu vết một trong những quái vật bí ẩn bậc nhất thế giới

Lại phát hiện dấu vết một trong những quái vật bí ẩn bậc nhất thế giới

Dấu vết của một trong những quái vật bí ẩn nhất thế giới sinh sống ở Vương quốc Anh lại được phát hiện bởi một phụ nữ từ nước Mỹ xa xôi qua webcam.

Theo báo Anh Metro, khi đang xem webcam quay lại phong cảnh trên mặt hồ Ness gần lâu dài Urquhart , nơi lui tới ưa thích của quái vật, cô Diana Turner từ Michigan (Mỹ) đã phát hiện ra nó.

Đoạn clip kéo dài hai phút được quay vào ngày 29/9 vừa qua ghi nhận không có tàu thuyền nào trên mặt hồ, chỉ có một sự khuấy động đặc biệt mà cô Diana cho là quái vật, không phải tàu thuyền.

Sinh vật bí ẩn mà Diana Turner cho là mình đã nhìn thấy chính là quái vật hồ Lochness đã thu hút sự chú ý của cả thế giới từ những năm 1930 của thế kỷ 20, Nessie.

Lại phát hiện dấu vết một trong những quái vật bí ẩn bậc nhất thế giới

(Ảnh: lochness.co.uk)

Mãi đến những ngày gần đây cô Diana mới báo cáo sự việc cho văn phòng đăng ký việc nhìn thấy quái vật hồ Lochness. Người quản lý văn phòng và hồ sơ Gary Campbell cho biết tuyên bố của Diana được ủng hộ bởi một phụ nữ Canada cũng nhìn thấy quái vật qua webcam hồi tháng 6 (webcam phát trên website theo dõi Nessie).

Ngoài Diana, hai lần nhìn thấy Nessie gần đây nhất cũng là qua webcam, trong đó có một người xem đến từ Mỹ. "Ngày càng có nhiều người tìm kiếm Nessie hơn bao giờ hết", Campbell cho biết thêm.

Ngoài những trường hợp nhìn thấy Nessie qua webcam trực tuyến như trên thì Nessie cũng được các du khách trực tiếp tới hồ phát hiện ra. Khi đang xem lại loạt ảnh chụp kỳ nghỉ ở hồ, một giảng viên đại học Lancaster (Anh) và con trai đã thấy một "cái vây cá kỳ lạ" mà họ cho là Nessie.

Lại phát hiện dấu vết một trong những quái vật bí ẩn bậc nhất thế giới

Tính luôn báo cáo đã được chấp nhận của Diana thì cho tới lúc này, tổng số lần Nessie đã được nhìn thấy trong năm nay lên tới 9 lần, nhiều nhất từ đầu thế kỷ 21.

Những năm có số lần phát hiện Nessie kỷ lục của thế kỷ 20 là giai đoạn 1990 và 1930, có lúc đến hơn 20 lần trong một năm.

Theo ông Campbell, việc phát hiện quái vật hồ Lochness được ghi nhận là "chính thức" nếu nó không thể được giải thích theo bất kỳ cách nào khác. Bản thân Campbell đã nhìn thấy quái vật một lần vào năm 1996 và từ đó tới nay đã có thêm 1080 lần "tìm ra Nessie" được ông ghi nhận.

Quái vật hồ Lochness được nhìn thấy lần đầu tiên khi nào?

Theo báo Anh TheSun, lịch sử phát hiện ra quái vật hồ Lochness bắt đầu rất sớm từ thế kỷ thứ 6. Nessie được đề cập trong tiểu sử của một tu sĩ Ireland tên Saint Columba năm 565 như một con "quái vật hồ" khổng lồ lôi kéo một người đàn ông cho đến chết trên dòng sông Ness ở Scotland. Mãi đến tận thế kỷ 20, cụ thể là từ năm 1933 sau khi một con đường dọc theo hồ Ness được xây dựng, hồ này trở nên biệt lập với xung quanh và quái vật ở hồ thu hút nhiều sự chú ý hơn. Trong nhiều tháng, một số người đã tuyên bố nhìn thấy một quái vật khổng lồ trốn gần hồ.

Năm 1934, đại tá Robert Kenneth Wilson công bố bức ảnh được cho là nổi tiếng nhất về sinh vật huyền thoại này. Năm 1975, trò lừa đảo của Robert bị phơi bày, người ta cho rằng đó chỉ là ảnh chụp mô hình làm từ tàu ngầm đồ chơi với một cái đầu tạc tượng quái vật. 

Lại phát hiện dấu vết một trong những quái vật bí ẩn bậc nhất thế giới

Bức ảnh nổi tiếng nhất về quái vật hồ Lochness năm 1934 của đại tá Robert Kenneth Wilson mà sau này bị phát hiện là giả mạo (Ảnh: Getty Images)

Theo báo cáo, cho tới nay đã có trên một ngàn lần nhìn thấy Nessie được ghi nhận. Huyền thoại Nessie cũng đã trở thành chủ đề của nhiều phim tài liệu lẫn phim truyện.

Trailer bộ phim lấy từ cảm hứng quái vật hồ Loch Ness

Steve Trần (Theo Metro)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận