Lạm phát khiến nhiều chủ sở hữu ô tô điện ngày càng thất vọng với việc sạc tại nhà

Lạm phát khiến nhiều chủ sở hữu ô tô điện ngày càng thất vọng với việc sạc tại nhà

Ở nhiều quốc gia, tình hình lạm phát đang ảnh hưởng đến giá điện, khiến việc sạc xe điện tại nhà trở nên tồi tệ hơn, đặc biệt vào một số thời điểm trong ngày.

Mức độ hài lòng chung về trải nghiệm sạc tại nhà đã giảm 12 điểm kể từ năm ngoái, theo một nghiên cứu gần đây của JD Power về các chủ sở hữu xe điện đang sử dụng trạm sạc tại nhà Cấp độ 2.

Bộ sạc có dây cứng chuyên dụng với công suất từ 11 đến 12 kW được sử dụng để sạc cấp độ 2, sử dụng điện áp đầu vào AC 240V. Bộ sạc cấp 2 cũng là bộ sạc được sử dụng rộng rãi nhất tại các trạm sạc công cộng, bao gồm các điểm dừng nghỉ, hầm chung cư và nhà văn phòng. Tất cả các xe điện đều có khả năng sạc cấp độ 2.

Theo nghiên cứu, giá điện tăng do lạm phát là một yếu tố quan trọng góp phần làm giảm mức độ hài lòng này.

Lạm phát khiến nhiều chủ sở hữu xe điện ngày càng thất vọng với việc sạc tại nhà - Ảnh 1.

Do sạc tại nhà thường được coi là một giải pháp cho các vấn đề về phạm vi hoạt động hàng ngày, điều này có thể gây ra một vấn đề thực sự cho thị trường xe điện. Các giám đốc điều hành, đại lý xe điện và nhà phân tích ô tô cho rằng sạc tại nhà hàng ngày vẫn là chìa để sở hữu xe điện một cách hiệu quả ngay cả khi không có cơ sở hạ tầng sạc công cộng mạnh mẽ.

"Mục tiêu chung của tất cả mọi người là cải thiện trải nghiệm của chủ xe liên quan đến sạc điện tại nhà, cho dù bạn là nhà sản xuất ô tô, đại lý hay công ty tiện ích tham gia vào hệ sinh thái xe điện. Theo Brent Gruber, giám đốc điều hành bộ phận thực hành xe điện của JD Power, nghiên cứu đã được tiến hành.

Gruber đã liệt kê một số chương trình được tạo ra để giảm chi phí sạc xe điện tại nhà, bao gồm các chọn lên lịch sạc vào thời điểm hợp lý nhất trong ngày. Tuy nhiên, nghiên cứu đã chỉ ra rằng các kỹ thuật tiết kiệm này thường làm giảm tổng thể trải nghiệm. Không ai có lịch trình sử dụng xe giống nhau.

"Các thương hiệu nào có thể hỗ trợ chủ sở hữu tận dụng những dịch vụ này sẽ có vị thế tốt hơn nhiều trong tương lai khi thị trường xe điện tiếp tục phát triển," Gruber cho biết.

Lạm phát khiến nhiều chủ sở hữu xe điện ngày càng thất vọng với việc sạc tại nhà - Ảnh 2.

Theo JD Power, địa lý đóng một vai trò quan trọng trong mức độ hài lòng chung về việc sạc xe điện tại nhà. Mức độ hài lòng về việc sạc ô tô điện tại nhà đã giảm mạnh nhất so với năm ngoái ở những khu vực mà giá điện tăng vào giờ cao điểm.

Chỉ khoảng một nửa số chủ sở hữu xe điện tham gia nghiên cứu cho biết họ hiểu rõ về các chương trình sạc điện tại nhà được cung cấp tại địa phương. Adrian Chung, giám đốc bộ phận thông tin tiện ích của JD Power, cho biết rằng nâng cao nhận thức này là chìa để cải thiện trải nghiệm sạc điện tại nhà cho xe điện.

"Điều này có thể giúp các chủ sở hữu xe điện tiềm năng đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt hơn, giảm bớt các lo ngại về sạc tại nhà và hỗ trợ việc áp dụng xe điện nhiều hơn", ông Chung cho biết.

Ngoài ra, các thương hiệu khác nhau có mức độ hài lòng khác nhau, trong đó trạm sạc tại nhà của Tesla đứng đầu danh sách.

Tham khảo BI, JD Power

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận