Lãnh đạo 5 mạng di động hứa “chung sức” ngăn chặn tin nhắn rác

Lãnh đạo 5 mạng di động hứa “chung sức” ngăn chặn tin nhắn rác

Lãnh đạo 5 mạng di động hứa “chung sức” ngăn chặn tin nhắn rác

Cam kết phối hợp, tăng cường ngăn chặn tin nhắn rác vừa được lãnh đạo 5 mạng di động Viettel, VinaPhone, MobiFone, GTel và Vietnamobile ký với Bộ TT&TT vào chiều 10/5/2017 (Ảnh: Thái Anh)

Quyết tâm xử lý vấn nạn tin nhắn rác vừa được 5 nhà mạng thể hiện bằng việc ký cam kết với Bộ TT&TT về việc phối hợp, tăng cường ngăn chặn tin nhắn rác vào chiều ngày 10/5/2017.

Cùng với việc ký cam kết, đại diện lãnh đạo của cả 5 doanh nghiệp viễn thông di động Viettel, VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile và GTel cũng đã hứa với Bộ TT&TT sẽ thực hiện nghiêm các nội dung đã thống nhất trong bản cam kết.

Viettel sẽ ứng dụng công nghệ mới nhất để chặn tin nhắn rác nội, ngoại mạng

Chia sẻ tại lễ ký cam kết, ông Hoàng Sơn - Phó Tổng giám đốc Viettel chỉ rõ, trong thời gian qua, hiện tượng SIM rác, tin nhắn rác xuất hiện phổ biến trong xã hội. “Là một nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Viettel luôn luôn cam kết xây dựng các hệ thống để nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp tới các khách hàng. Cụ thể, thời gian vừa qua hệ thống chặn lọc spam cho SMS do Viettel xây dựng đã hoạt động tốt, ổn định, ngăn chặn được số lượng lớn tin nhắn rác tới các khách hàng”, ông Sơn cho hay.

Lãnh đạo 5 mạng di động hứa “chung sức” ngăn chặn tin nhắn rác

Ông Hoàng Sơn, Phó Tổng giám đốc tập đoàn Viettel (Ảnh: Thái Anh)

Ông Hoàng Sơn cũng khẳng định Viettel cam kết tiếp tục phát triển công nghệ, ứng dụng công nghệ mới nhất, phối hợp cùng các doanh nghiệp viễn thông khác để làm sao không những ngăn chặn tin  nhắn rác trong nội mạng mà cả những tin nhắn rác ngoại mạng. Mục tiêu là làm sao để mang lại cho người dùng một không gian thông tin sạch, duy trì hoạt động ổn định của các thuê bao, tạo sự hài lòng nhất cho khách hàng.

VNPT sẽ cùng các nhà mạng khác đồng bộ ra quân chặn tin nhắn rác

Với VNPT, nhấn mạnh tập đoàn luôn xác định khách hàng là trung tâm, Phó Tổng giám đốc VNPT Tô Mạnh Cường cho biết, trong giai đoạn trước, mặc dù Bộ TT&TT chưa yêu cầu nhưng VNPT đã chủ động xây dựng hệ thống chặn tin nhắn rác. Theo ông Cường, thời gian qua hệ thống này đã hoạt động rất hiệu quả, thu được những kết quả bước đầu.

“Cùng với việc Bộ TT&TT thực hiện chính sách thu hồi SIM rác, đến nay tin nhắn rác trên mạng VinaPhone đã xuống thấp. Trước đây, chúng tôi có hàng chục triệu tin nhắn rác nhưng đến nay chỉ còn khoảng trên dưới 1 triệu tin nhắn rác. Hệ thống chặn rất hiệu quả, chặn tới 90% tin nhắn rác”, ông Cường nói.

Lãnh đạo 5 mạng di động hứa “chung sức” ngăn chặn tin nhắn rác

Ông Tô Mạnh Cường, Phó Tổng giám đốc tập đoàn VNPT (Ảnh: Thái Anh)

Khẳng định tập đoàn không mong muốn doanh thu từ tin nhắn rác, Phó Tổng giám đốc VNPT Tô Mạnh Cường cho biết: “VNPT luôn cam kết với Bộ TT&TT cũng như với các khách hàng là chúng tôi sẽ thực hiện tốt nhất, đảm bảo chất lượng dịch vụ cho khách hàng. Nếu như trước đây, chủ yếu việc chặn lọc tin nhắn rác chủ yếu là tự phát, do doanh nghiệp chủ động làm. Còn hiện nay, có chỉ đạo của Bộ TT&TT và tham gia ký cam kết phối hợp, tăng cường ngăn chặn tin nhắn rác, việc ngăn chặn tin nhắn rác sẽ được các doanh nghiệp, trong đó có VNPT ra quân đồng bộ. Các nhà mạng sẽ cùng phối hợp để ngăn chặn không những tin nhắn nội mạng mà cả những tin nhắn ngoại mạng”.

Ngoài ra, theo vị Phó tổng giám đốc VNPT, để ngăn chặn, xử lý triệt để tin nhắn rác thì ngoài nỗ lực của các nhà mạng, cả khách hàng, người dùng cũng cần có ý thức trong quá trình sử dụng dịch vụ.

Nỗ lực vì một môi trường viễn thông phát triển lành mạnh

Nhận định trong thời gian qua, có hiện tượng SIM rác, tin nhắn rác và cả cuộc  gọi rác, ông Cao Duy Hải - Tổng giám đốc Tổng công ty Viễn thông MobiFone nhấn mạnh, với quan điểm luôn xác định quyền lợi của khách hàng là trên hết, thời gian qua MobiFone đã chủ động triển khai hệ thống thông minh -  tự nhận biết các mẫu tin nhắn rác, ví dụ như tin nhắn quảng cáo lặp đi lặp lại nhiều lần. Thực tế, hệ thống ngăn chặn tin nhắn rác đã được triển khai khá hiệu quả trong nội bộ mạng MobiFone, giúp giảm số lượng tin nhắn rác qua từng tháng.

Lãnh đạo 5 mạng di động hứa “chung sức” ngăn chặn tin nhắn rác

Ông Cao Duy Hải, Tổng giám đốc Tổng công ty MobiFone (Ảnh: Thái Anh)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận