Lập văn phòng mới tại Đan Mạch, FPT Software mở rộng thị trường Bắc Âu

Lập văn phòng mới tại Đan Mạch, FPT Software mở rộng thị trường Bắc Âu

Sự kiện khai trương văn phòng đại diện của FPT Software tại Đan Mạch diễn ra trong khuôn khổ “Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Đan Mạch” do Đại sứ quán Việt Nam tại Đan Mạch, FPT Software và Vido Group phối hợp tổ chức ngày 5/9.

Văn phòng mới của FPT Software tọa lạc tại Kongens Lyngby - trung tâm thương mại khu vực phía Bắc Copenhagen, thủ đô của Đan Mạch. Đây là khu vực được nhiều doanh nghiệp và tổ chức lớn lựa chọn đặt trụ sở như COWI A/S, Bang & Olufsen, ICEpower.

Lập văn phòng mới tại Đan Mạch, FPT Software mở rộng thị trường Bắc Âu
Các đại biểu cắt băng khai trương văn phòng FPT Software tại Copenhagen, Đan Mạch (Ảnh: TTXVN)

Văn phòng mới tại Đan Mạch cho thấy tốc độ phát triển nhanh và sự cam kết của FPT Software trong việc mở rộng thị trường tại châu Âu. FPT Software châu Âu hiện có 500 nhân viên làm việc tại 7 quốc gia trong khu vực và cung cấp giải pháp dịch vụ cho gần 100 doanh nghiệp lớn như RWE, Schaeffler, Airbus, E.ON...

Doanh nghiệp công nghệ này đang cung ứng các công nghệ và giải pháp chuyển đổi số đến hơn 1.000 khách hàng toàn cầu, cốt lõi là các công nghệ xu hướng nổi bật như AI - trí tuệ nhân tạo, IoT - Internet vạn vật, Cloud - điện toán đám mây, Blockchain - chuỗi khối, Bigdata - công nghệ dữ liệu, nhà máy thông minh hay RPA - tự động hóa quy trình bằng robot. Công ty đặt mục tiêu trở thành 1 trong 10 nhà cung cấp dịch vụ chuyển đổi số hàng đầu tại châu Âu vào năm 2050. 

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cho biết, với kinh nghiệm và năng lực công nghệ tích lũy trong hơn 3 thập kỷ qua, FPT cam kết đồng hành với các doanh nghiệp, tổ chức tại Đan Mạch nói riêng và khu vực Bắc Âu nói chung, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, giải quyết các bài toán thiếu hụt nhân lực công nghệ cao.

Theo đánh giá của ông Lương Thanh Nghị, Đại sứ Việt Nam tại Đan Mạch, đây là lần đầu tiên một doanh nghiệp lớn của Việt Nam có văn phòng đại diện tại Đan Mạch, một thị trường với tiêu chuẩn rất cao. “Sự hiện diện của FPT tại Đan Mạch, một trong những quốc gia đi đầu thế giới về công nghệ và chuyển đổi số, đã cho thấy doanh nghiệp Việt Nam hoàn toàn có thể vươn mình ra thế giới”.

Cũng trong khuôn khổ “Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Đan Mạch”, đã diễn ra 2 phiên thảo luận về hợp tác giữa Việt Nam - Đan Mạch trong các lĩnh vực chuyển đổi số và chuyển đổi xanh, với phần chia sẻ về thành công cũng như kinh nghiệm từ các doanh nghiệp hàng đầu như Carlsberg, Lego, Covestro và Schaeffler.      

Khu vực Bắc Âu nói chung và Đan Mạch nói riêng đang đi đầu trong các hoạt động chuyển đổi số, cũng như phát triển năng lượng xanh. Chính phủ Đan Mạch đã phát động chiến lược chuyển đổi số vào tháng 5/2022 với mục tiêu bứt tốc quá trình chuyển đổi xanh, nuôi dưỡng nhân tài, đẩy mạnh tăng trưởng và xuất khẩu thông qua ứng dụng công nghệ. Điều này mở ra cơ hội tăng cường đầu tư quốc tế vào các lĩnh vực như AI, công nghệ cho tài chính, robot tự động hóa…

Vân Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận