lợi ích lớn nhất khi quảng cáo trên danh sách "nội dung sạch

lợi ích lớn nhất khi quảng cáo trên danh sách "nội dung sạch

Ông Nguyễn Việt Anh, người quản lý một chuỗi nha khoa Hà Nội, đã thông báo với Zing rằng ông đã mua quảng cáo trực tiếp từ 4 địa chỉ trong Danh sách nội dung đã được xác thực trên mạng sử dụng cho hoạt động quảng cáo, hay White List, mà Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) gần đây đã công bố. Thông qua các dịch vụ quảng cáo trung gian, doanh nghiệp cũng có thể có thêm các lượt hiển thị tại các trang khác trong danh sách.

Vị quản lý này cho biết thêm, vẫn thường dành 15% ngân sách quảng cáo cho các địa chỉ có tên trong White List nói trên, với mục đích tạo nhận diện và tín nhiệm đối với thương hiệu. Tuy nhiên, công ty vẫn phải phân bổ ngân sách cho các vị trí bên ngoài danh sách để đáp ứng nhu cầu tạo ra lượt chuyển đổi hoặc lượt mua hàng.

Đảm bảo hình ảnh thương hiệu nhờ White List

Động thái mới nhất của Bộ TTTT trong việc ngăn chặn dòng tiền đổ về các nhà sản xuất nội dung bẩn là công bố Danh sách nội dung đã được xác thực. "Nhiều nội dung xấu độc kéo theo lượng người xem lớn và kết quả là tiền quảng cáo của doanh nghiệp, nhãn hàng. Điều này không công bằng với những người làm nội dung tử tế, ông Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ TTTT, cho biết khi giới thiệu danh sách này vào cuối năm 2022.

quang cao anh 1
Mạng xã hội vẫn là kênh chính để bán hàng, tương tác với khách hàng của nhiều doanh nghiệp nhỏ. Ảnh: CNN.

Ông Nguyễn Quốc Hưng, CGO tại công ty truyền thông Tonkin Media, đã nói với Zing rằng chúng tôi đã chờ đợi danh sách này từ lâu. Tương tự, ông Nguyễn Anh Đức, một chuyên gia về quảng cáo trực tuyến tại một công ty truyền thông top 3 thị phần ở Việt Nam, cho biết đã xem danh sách ngay khi vừa công bố chính thức.

Theo nghiên cứu kỹ lưỡng hơn, ông Anh Đức tuyên bố rằng có hai lĩnh vực chính mà các nhãn hàng có thể quan tâm trong chiến dịch quảng cáo. Thứ nhất, các yếu tố liên quan đến nhận diện thương hiệu và thứ hai, các biến số liên quan đến doanh số bán hàng. Mục đích thứ nhất được đáp ứng tốt bởi các đầu mục hiện có trên White List.

Theo ông Anh Đức, "Với các nhãn hàng FMCG, tập đoàn lớn hoặc kinh doanh các sản phẩm như bất động sản hoặc xe hơi, họ có thể dành tới 80% ngân sách chiến dịch cho mục đích nhận diện thương hiệu và chi tiêu ngân sách này cho các trang uy tín cao có trong White List."

Theo Hồ Đông Thụ, CEO Think Digital, "các thương hiệu lớn có thể chi ngân sách lớn để phủ quảng cáo, viết quảng cáo tại các trang báo, tạp chí, trang thông tin điện tử tổng hợp giúp gia tăng nhận diện thương hiệu." Theo chuyên gia này, danh sách hiện phù hợp với các doanh nghiệp vừa, lớn có ngân sách cao cho quảng cáo.

Doanh nghiệp nhỏ chờ đợi danh sách “rộng” hơn

Tuy nhiên, với những nhu cầu cấp thiết hơn, chẳng hạn như gia tăng tỷ lệ chuyển đổi hoặc tương tác giữa khách hàng tiềm năng và thương hiệu, ông Đông Thụ cho rằng thương hiệu sẽ cần các hình thức nhắm mục tiêu nhiều hơn. Ngoài ra, các nhóm các doanh nghiệp nhỏ, không có nhiều ngân sách quảng cáo vẫn ưu tiên trả phí theo các mô hình linh hoạt như theo lượt click hoặc lượt tương tác của các nền tảng mạng xã hội.

Theo ông Anh Đức, danh sách cũng có thể được cải thiện bằng cách thêm các blog, trang cá nhân, đây là các vị trí hiển thị quảng cáo mà các nhãn hàng nhỏ hơn với chi phí thấp có thể quan tâm.

quang cao anh 2

Khi quảng cáo, việc bị gắn vào nội dung bẩn không phải là mối quan tâm lớn nhất của nhiều doanh nghiệp; thay vào đó, đó là vấn đề về chi phí bỏ ra và lợi nhuận thu về. Ảnh: H.N.

Theo ông Nguyễn Tính, Giám đốc một công ty quảng cáo Hà Nội, người nói với Zing, "Với các đầu mục hiện có, White List chủ yếu phục vụ mục tiêu xây dựng thương hiệu, với nhóm khách hàng của chúng tôi là các doanh nghiệp nhỏ, khách hàng buộc phải "chắt bóp" hơn và tập trung vào các mục tiêu thương mại trong khi an toàn thương hiệu chưa phải là nguy cơ quá lớn."

Tương tự, ông Việt Anh cho biết vẫn tập trung phần lớn ngân sách quảng cáo của mình vào các trang mạng xã hội để tạo ra lượt mua hàng, sử dụng dịch vụ. "Một thương hiệu lớn hơn có thể cần thận trọng hơn, nhưng chúng tôi không quá lo ngại về nội dung khi mục tiêu chính là nhắc khách sử dụng dịch vụ," người quản lý cho biết.

Theo ông Quốc Hưng, khả năng đáp ứng nhu cầu quảng cáo sẽ cải thiện nhanh chóng vì "Nhìn chung các nhãn hàng và công ty truyền thông hoan nghênh việc có một danh sách chính thức và danh sách này luôn được cập nhật."

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận