MacOS 13 sẽ có thêm tính năng gì?

MacOS 13 sẽ có thêm tính năng gì?

Trong dịp cuối năm, nhiều khả năng sẽ có ít nhất một mẫu máy Mac ra đời. Mẫu máy đó sẽ là nơi lý tưởng để chính thức phát hành phiên bản hệ điều hành MacOS 13 Ventura. Phiên bản này có rất nhiều điều đáng để chờ đợi, hãy cùng điểm lại. 

MacOS 13 có gì mới?

"Sân khấu" đa nhiệm Stage Manager

MacOS 13 Ventura sẽ mang đến cho người dùng một công cụ sắp xếp lại màn hình chính của họ với tên gọi Stage Manager. Khi được kích hoạt từ Control Center, công cụ này sẽ tự động sắp xếp các ứng dụng đang chạy sang bên trái màn hình và dành không gian chính nằm ở giữa cho ứng dụng mà người dùng đang sử dụng.

Đồng thời, người dùng có thể kéo và thả các biểu tượng từ màn hình chính sang cột bên trái để nhanh chóng nhập chúng vào.

MacOS 13 sẽ có thêm tính năng gì?
Stage Manager tự động sắp xếp các ứng dụng đang chạy sang bên trái màn hình và dành không gian chính nằm ở giữa cho ứng dụng mà người dùng đang sử dụng.

Tìm kiếm hình ảnh với Spotlight

Với MacOS 13 Ventura, Spotlight có thể tìm hình ảnh trong thư viện của người dùng cũng như tìm kiếm văn bản bên trong những hình ảnh đó, rồi tạo ra các Shortcut kết nối.

Mail hỗ trợ rút lại thư

Ứng dụng Mail được tinh chỉnh nhiều thứ như người dùng có thể xem trước nhiều nội dung hơn, nhận được nhiều đề xuất hơn với thời gian xuất hiện ngắn hơn, sửa được nhiều lỗi gõ văn bản.

Apple cũng hỗ trợ người dùng hoàn tác gửi một email một vài phút sau khi email này được gửi. Người dùng có thể lên lịch email và thêm lời nhắc để theo dõi.

Chia sẻ tab trình duyệt Safari

Đối với trình duyệt web Safari, người dùng có thể chia sẻ các tab duyệt web theo thời gian thực cho bạn bè.

MacOS 13 sẽ có thêm tính năng gì?
Người dùng có thể chia sẻ các tab duyệt web theo thời gian thực cho bạn bè.

Passkey thay cho mật khẩu

MacOS Ventura được trang bị bảo mật sinh trắc học Passkey thay cho mật khẩu truyền thống, người dùng sẽ chỉ cần dùng vân tay để truy cập mà không cần nhập mật khẩu trên tất cả các nền tảng.

MacOS 13 sẽ có thêm tính năng gì?
MacOS Ventura được trang bị bảo mật sinh trắc học Passkey thay cho mật khẩu truyền thống.

Dùng iPhone thay cho webcam

Trên FaceTime của MacOS 13, người dùng có thể sử dụng camera của iPhone làm webcam cho MacBook, và tính năng này được gọi là Continuity Camera. Continuity Camera cũng bao gồm luôn việc hỗ trợ Center Stage và chế độ chụp chân dung.

MacOS 13 sẽ có thêm tính năng gì?
Trên FaceTime của MacOS 13, người dùng có thể sử dụng camera của iPhone làm webcam cho MacBook.

Anh Hào

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận