Mark Zuckerberg thuê chính trị gia về làm việc cho Facebook

Mark Zuckerberg thuê chính trị gia về làm việc cho Facebook

Mark Zuckerberg đã thuê một chính trị gia thuộc đảng Dân chủ về làm việc cho công ty.

Mark Zuckerberg thuê chính trị gia về làm việc cho Facebook

Mark Zuckerberg và phu nhân Priscilla Chan đã thuê một nhà chính trị gia của đảng Dân chủ về làm việc cho Facebook. Điều này càng làm tăng thêm các suy đoán xung quanh việc Giám đốc điều hành Facebook đang cân nhắc đến việc tham gia lĩnh vực chính trị.

Người được thuê là ông Joel Benenson, từng là cố vấn hàng đầu cho Barack Obama và là chiến lược gia chính cho chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016 của Hillary Clinton.

Theo Business Insider, Benenson sẽ tiến hành nghiên cứu cho Sáng kiến Chan Zuckerberg của 2 vợ chồng CEO Facebook. Đây là một tổ chức từ thiện được vợ chồng ông chủ trẻ lập ra vào năm 2015.

Một số người cho rằng việc thuê chính trị gia là một bước thử nghiệm của  Zuckerberg chuẩn bị cho cuộc chạy đua vào Nhà trắng trong tương lai. Zuckerberg trước đó đã thực hiện chuyến đi xuyên qua một số bang của Mỹ trong năm nay. Trong chuyến đi này, anh đã dừng tại một trang trại ở Wisconsin, nhà máy của Ford tại Michigan, Fort Bragg của North Carolina và nghĩa trang Civil War ở Vicksburg, Mississippi cùng nhiều nơi khác.

Tháng trước, một cuộc khảo sát về Chính sách công cho thấy 40% người được hỏi có thể ủng hộ Zuckerberg trong một cuộc tranh cử tổng thống (về mặt lý thuyết) để cạnh tranh với Donald Trump – tổng thống đương nhiệm.

Về phần mình, Zuckerberg đã phủ nhận chuyến du lịch vòng quanh nước Mỹ của anh liên quan đến ý đồ chính trị.

Zuckerberg cho biết: "Một số bạn đã hỏi liệu thử thách này có nghĩa là tôi đang chạy đua vào Nhà trắng. Hoàn toàn không phải như vậy".

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận