Tại Trung Quốc, Messi tham gia tập luyện cùng đồng đội. Ảnh: Reuters. |
Vào tối ngày 14/6, nền tảng Taobao Live ở Alibaba sẽ tổ chức một buổi phát sóng trực tiếp với siêu sao bóng đá Lionel Messi. Một ngày trước trận đấu giao hữu giữa Argentina và Australia, tại sân vận động Tổ chim, buổi livestream đã bắt đầu.
Li Xuanzhuo, một người nổi tiếng trong lĩnh vực livestream bán hàng tại Trung Quốc, sẽ đóng vai trò là cầu thủ hay nhất trong World Cup 2022 và sẽ được phát sóng cùng anh ấy. Chương trình sẽ diễn ra từ 18 đến 21 giờ ngày 14/6, theo một tấm áp phích được nền tảng công bố. Phía Alibaba không giải thích các điều khoản thương mại liên quan đến việc bổ sung Messi.
Theo SCMP, nền tảng phát trực tiếp Taobao Live sẽ nhận được lượng truy cập khổng lồ từ siêu sao người Argentina. So với các đối thủ nội địa như Pinduoduoduo của PDD Holdings và Douyin từ ByteDance, ứng dụng nói trên đang tỏ ra yếu thế trong cuộc đua.
Tấm áp phích quảng cáo sự kiện phát sóng của Messi. Ảnh: Taobao. |
Một trong những streamer bán hàng nổi tiếng nhất ở Trung Quốc là người phát sóng cùng Messi. Li đã bán được hơn 600.000 chai rượu trong ba tháng, giúp công ty thu về hơn 50 triệu tệ (7 triệu USD). Kể từ năm 2019, Li Xuanzhuo bắt đầu tham gia vào lĩnh vực phát trực tuyến. Công ty MCN chuyên hỗ trợ streamer, Foshan Yowant, hiện đang phụ trách người này.
Thông tin về buổi phát sóng không được công khai. Tuy nhiên, theo nhiều tin đồn, sự kiện sẽ được ghi hình trực tiếp tại khách sạn ở Bắc Kinh, nơi Messi đang ở. Khoảng 120 nhân viên bảo an được sắp xếp để hỗ trợ chương trình.
Kể từ khi đến Trung Quốc, từ khi đặt chân đến đất nước này, siêu sao bóng đá đã tạo ra cơn sốt. Hàng nghìn người hâm mộ đã có mặt vào ngày thứ 7, chờ đón siêu sao bóng đá từ sân bay đến khách sạn. Một số hoạt động, chẳng hạn như gặp mặt người hâm mộ, đã bị với lý do an ninh.
Theo CNN, Lionel Messi và đồng đội đã bị mắc kẹt trong khách sạn khi họ không thể chuyển đến xe bus vào ngày 11/6. Để có cơ hội gặp mặt thần tượng, hàng trăm người hâm mộ đã vây kín địa điểm đóng quân của tuyển Argentina tại Bắc Kinh.
Theo Global Times, bất chấp giá vé cao tới 4.800 tệ (khoảng 670 USD/người), vé theo dõi trận giao hữu giữa tuyển Argentina và tuyển Úc đã được bán hết trong vòng 20 phút. Nhiều trang bán hàng trực tuyến đề xuất bán vé với mức giá cao gấp nhiều lần mức niêm yết của ban tổ chức.
Một quảng cáo dịch vụ gặp gỡ Messi với giá 300.000 tệ (khoảng 42.000 USD) đã được cảnh sát Bắc Kinh đưa ra cảnh báo. Người hâm mộ được mời ăn tối và uống rượu với M10. Nhiều tài khoản giả mạo trên mạng xã hội cũng rao bán vé xem trận đấu, gói VIP được ngồi hàng đầu trên khán đài, nhận áo ký tặng từ cầu thủ Argentina và các mặt hàng khác với mức giá cao ngất ngưởng.
Những chiếc bẫy vô hình trên mạng xã hội
Cuốn sách Vũ trụ kỹ thuật số của giáo sư Kim Sang Kyun đã đi sâu vào phân tích và mổ xẻ một cách tường tận các tác động của cuộc sống hiện đại đối với các thiết bị thông minh, thế giới ảo và mạng xã hội.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: zingnews.vn
Tham gia bình luận