Mệt mỏi vì cãi nhau? Có thể lên Taobao thuê chuyên gia để tranh luận hộ

Mệt mỏi vì cãi nhau? Có thể lên Taobao thuê chuyên gia để tranh luận hộ

Nếu từng mơ ước thuê được ai đó cùng bạn chiến đấu, Taobao chắc chắn sẽ trở thành thị trường trực tuyến có thể đáp ứng nhu cầu đó.

Chiến đấu ở đây là chơi game cùng? Cũ rồi, bây giờ là thuê người để thay bạn tranh luận, cãi nhau qua internet.

Trong đời ai chẳng có lần cãi cọ: Đồng nghiệp ngang trái, người thân gàn dở, bạn bè bội bạc, người yêu thờ ơ... Nói chung, việc cãi vã có thể xảy ra bất cứ lúc nào mà chẳng cần bối cảnh hay lý do nhất định. Tranh luận để ra vấn đề rõ ràng là việc tốt, thế nhưng cứ phải to tiếng là đã mệt mỏi, tiêu tốn năng lượng cảm xúc rồi.

Vậy, những người cung cấp dịch vụ "cãi nhau hộ" trên Taobao sẽ giúp gì cho bạn? Chung chung thì họ sẽ gọi điện hoặc nhắn tin cho đối tượng đang gây chiến với bạn qua WeChat.

Theo Shanghai Daily, dịch vụ cãi nhau hộ có giá khá mềm, chỉ từ 5 - 20 tệ (khoảng 17.000 - 60.000 đồng). Liên lạc, thanh toán qua WeChat là bạn có thể "la hét" vào ai đó thông qua điện thoại hoặc tin nhắn.

Đương nhiên, ai cũng muốn thuê được người cãi giỏi, cãi là thắng. Vì vậy, những người cung cấp dịch vụ đưa ra điều khoản khá chắc ăn: Cãi thua sẽ hoàn tiền.

Ngoài giá cung cấp dịch vụ cãi hộ được công khai, người dùng có thể liên lạc để "spam" địch thủ với giá cả thương lượng.

Mệt mỏi vì cãi nhau? Có thể lên Taobao thuê chuyên gia để tranh luận hộ - Ảnh 1.

Có vẻ như dịch vụ này chủ yếu hướng tới người dùng Trung Quốc, vì tìm kiếm bằng từ khóa tiếng Anh sẽ không ra.

Thay vào đó, bạn phải gõ "代骂架" hoặc "代吵架" (hiểu đơn giản là cãi nhau hộ). Một số con buôn sẽ cung cấp ảnh chụp màn hình quá trình thanh toán và thực hiện vụ cãi cọ: Tranh luận kiểu gì, tranh luận về khía cạnh gì, tranh luận với ai, tranh luận trong bao lâu...

Sau khi những thông tin cần thiết được cung cấp đầy đủ, người dùng thường phải thanh toán cho tài khoản thứ 3. Đơn giản vì spam, quấy rối trên không gian mạng là hành vì vi phạm pháp luật và không dân mạng nào muốn bị buộc tội.

Không rõ dịch vụ quái đản này sẽ tồn tại trên Taobao trong bao lâu, tuy nhiên, hiện tại nhà chức trách Trung Quốc vẫn chưa đưa ra bình luận gì.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận