Meta ngừng sa thải nhân viên trong năm

Meta ngừng sa thải nhân viên trong năm

Theo Wall Street Journal, trong cuộc nói chuyện với nhân viên ngày 20/4, Mark Zuckerberg cho biết việc cắt giảm nhân sự hiện đã hoàn tất. Tuy nhiên, với biến động trong tương lai, ông không hứa hẹn Meta sẽ không tiếp tục sa thải vào năm sau.

CEO Meta Mark Zuckerberg. Ảnh: Bloomberg

Tháng 11/2022, Meta thực hiện đợt sa thải đầu tiên với 11.000 người. Đến tháng 3, công ty thông báo tiếp tục giảm thêm 10.000 nhân viên. Khoảng 4.000 người trong đợt điều chỉnh nhân sự lần thứ hai này đã nhận được thông báo nghỉ việc vào ngày 19/4, và 6.000 người còn lại sẽ rời đi trong "những tuần tới".

Zuckerberg thừa nhận đợt sa thải mới này rất khó khăn và gây tranh cãi, nhưng vẫn phải thực hiện để hướng tới mục tiêu "Năm hiệu quả". Nguồn tin nội bộ cho thấy nhóm nhân viên quản lý cấp trung bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Một số còn được đánh giá có hiệu suất làm việc tốt ngay trước khi mất việc.

Trong khi đó, nhân viên Meta được cho là đã liên tục chỉ trích ông chủ trên các nhóm nội bộ sau đợt sa thải lần thứ hai. "Họ liên tục tự hỏi: Liệu có đợt sa thải khác sắp tới không? Tôi có phải là người tiếp theo không?", Kerry Sulkowicz, CEO của Boswell, công ty chuyên tư vấn về vấn đề con người và văn hóa cho lãnh đạo doanh nghiệp, nói với Business Insider.

Dù vậy, theo The Verge, phố Wall "có vẻ thích" động thái quyết liệt của Meta, khi cổ phiếu công ty đã tăng 82% trong sáu tháng qua.

Huy Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận