Meta xây mạng xã hội đối đầu Twitter

Meta xây mạng xã hội đối đầu Twitter

"Chúng tôi đang nghiên cứu mạng xã hội phi tập trung độc lập, chuyên về chia sẻ thông tin dưới dạng văn bản. Chúng tôi tin có cơ hội xây dựng không gian tách biệt, cho phép người sáng tạo nội dung và người nổi tiếng đăng thông tin một cách kịp thời", phát ngôn viên Meta nói hôm 10/3.

Logo Meta trên điện thoại. Ảnh: Reuters

Theo CNBC, dự án mang tên mã P92, được phát triển thành ứng dụng riêng biệt, nhưng cho phép người dùng đăng nhập bằng tài khoản Instagram. Động thái này có thể giúp Meta thu hút một phần người dùng Twitter - những người đang rời bỏ mạng xã hội của Elon Musk do có nhiều thay đổi về quy định trên nền tảng.

Các nguồn tin cho biết P92 được điều hành bởi CEO Instagram Adam Mosseri. Đây là một phần trong nỗ lực của Meta nhằm mở rộng các sản phẩm ra ngoài Facebook, WhatsApp và Instagram, đồng thời thâm nhập lĩnh vực do Twitter thống trị.

Facebook, Instagram và Twitter cùng là mạng xã hội. Tuy nhiên, Facebook ra đời với mục đích giúp kết nối người dùng, với nhiều tính năng đa dạng như viết status, đăng ảnh, video, chơi game. Instagram thiên về mạng xã hội chia sẻ ảnh. Còn Twitter được xây dựng xung quanh việc đăng những thông điệp ngắn.

Hiện chưa rõ Meta xây dựng dự án P92 từ bao giờ và đã bắt đầu quá trình phát triển hay chưa.

Điệp Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận