Microsoft dọa không cấp dữ liệu cho công cụ AI đối thủ

Microsoft dọa không cấp dữ liệu cho công cụ AI đối thủ

Theo Bloomberg, ít nhất hai công ty đã nhận được cảnh báo từ Microsoft về thỏa thuận cấp phép dữ liệu tìm kiếm. Hãng phần mềm Mỹ nói việc sử dụng thông tin tìm kiếm trên Bing - dữ liệu như bản đồ của Internet được quét trong thời gian thực - để cung cấp cho công cụ trò chuyện AI là vi phạm các điều khoản trong hợp đồng.

Trong trường hợp không tuân thủ thỏa thuận, các công ty sẽ bị chấm dứt giấy phép cung cấp quyền truy cập vào dữ liệu tìm kiếm của Bing.

Microsoft chưa phản hồi về sự việc.

Giao diện sử dụng Bing Chat tích hợp siêu AI GPT-4. Ảnh:Tuấn Hưng

Đầu tháng hai, Microsoft tuyên bố đang cải tiến công cụ tìm kiếm Bing và trình duyệt Edge bằng trí tuệ nhân tạo AI. Nhờ tích hợp ChatGPT, công ty được kỳ vọng sẽ lấy giành lại vị trí dẫn đầu trong thị trường công nghệ tiêu dùng vốn đã bị tụt lại phía sau so với Google.

Theo Windows Central, từ 16/3, mọi tài khoản truy cập Bing đều có thể đăng ký sử dụng tính năng chatbot GPT-4. AI của Bing hiện có thể sàng lọc kết quả tìm kiếm và tổng hợp để trả lời truy vấn phức tạp trong cửa sổ chatbot. Microsoft cung cấp cho người dùng câu trả lời trực tiếp mà không cần cuộn qua nhiều đường link để tìm kết quả. Trong khi đó, trình duyệt Edge cũng có thêm một thanh AI bên cạnh.

Ngoài thay đổi với chương trình thử nghiệm Bing Chat, Microsoft cũng xác nhận sẽ bổ sung AI vào phần mềm Office của công ty.

Hoài Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận