MobiFone tặng 1.400 thùng trữ nước ngọt cho người dân vùng hạn mặn miền Tây

MobiFone tặng 1.400 thùng trữ nước ngọt cho người dân vùng hạn mặn miền Tây

Hạn mặn ngày càng khốc liệt

MobiFone tặng 1.400 thùng trữ nước ngọt cho người dân vùng hạn mặn miền Tây

Những thùng chứa nước ngọt này sẽ giúp làm dịu đi cơn hạn mặn tại huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang.

Đầu năm 2020, bên cạnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến đời sống chung của cả nước thì những người dân miền Tây còn phải chống chọi với cơn khát khi hạn mặn tấn công làm đồng lúa nứt nẻ, kênh rạch trơ đáy, nước ngọt mặn chát.

Trên những cánh đồng ở 13 tỉnh, thành miền Tây, đất đai nứt nẻ, lúa nhiễm mặn chỉ có thể cho bò ăn. Trong khi đó, người dân đối mặt tình trạng khan hiếm nước ngọt ngày càng nghiêm trọng. Tính đến đầu tháng 3/2020, 5 tỉnh miền Tây là Tiền Giang, Bến Tre, Long An, Kiên Giang, Cà Mau công bố tình huống hạn mặn khẩn cấp. Trong đó, Bến Tre và Cà Mau đã ban bố tình huống khẩn cấp, mức độ rủi ro thiên tai cấp độ 2 do hạn hán, nước biển xâm nhập.

Tình trạng nước máy và nước sông đều mặn khiến người dân sống phải nhờ vào những can nước xin từ điểm cấp miễn phí.

Để khắc phục tình trạng này, tại nhiều địa phương thực hiện các giải pháp thiết thực như đắp kênh, đắp đập để bảo vệ nguồn nước ngọt; xây dựng tuyến ống chuyền tải để chuyển nước; vận chuyển nước ngọt từ các tỉnh khác…

Bên cạnh đó, Bộ NN&PTNT cũng khuyến cáo các địa phương tranh thủ lấy nước khi độ mặn ở mức cho phép để tăng cường tích trữ vào nội đồng, hệ thống kênh mương. Khoan giếng bổ sung nguồn nước ngọt, lắp thêm các vòi nước công cộng để cấp cho dân.

Chung tay cùng người dân miền Tây

MobiFone tặng 1.400 thùng trữ nước ngọt cho người dân vùng hạn mặn miền Tây

Chương trình diễn ra tại 7 tỉnh miền Tây gồm Sóc Trăng, Kiên Giang, Tiền Giang, Bến Tre, Cà Mau, Vĩnh Long và Cà Mau.

Nhận thức khó khăn của miền Tây trước thiên tai hạn mặn, đông đảo tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân cùng chung tay giúp người dân vượt qua thiên tai. Trong đó, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone cũng dành 1 tỷ đồng triển khai chương trình "Trao bồn chứa nước cho vùng hạn, mặn", tặng 1400 thùng chứa để bà con các tỉnh bị thiên tai hạn mặn dự trữ nước ngọt. Chương trình diễn ra tại 7 tỉnh miền Tây gồm Sóc Trăng, Kiên Giang, Tiền Giang, Bến Tre, Cà Mau, Vĩnh Long và Cà Mau.

Ngày 30/3/2020 MobiFone trao 160 thùng chứa nước đến người dân Vĩnh Long thuộc các xã Mỹ An, Chánh An (huyện Mang Thít), Trung Thành Đông, Thanh Bình, Qưới Thiện (huyện Vũng Liêm). Ngày 1/4/2020 chương trình tiếp tục đến với người dân Cà Mau. Trước đó, MobiFone cũng tặng hơn 1000 thùng chứa nước đến người dân các tỉnh Sóc Trăng, Kiên Giang, Tiền Giang và Vĩnh Long.

MobiFone tặng 1.400 thùng trữ nước ngọt cho người dân vùng hạn mặn miền Tây

Bà con nông dân huyện Trần Đề, Sóc Trăng nhận thùng chứa nước ngọt.

Đây là lần thứ 2 MobiFone triển khai chương trình “Nước cho vùng hạn mặn” đến với người dân miền Tây. Điểm đặc biệt của chương trình năm nay là diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, vì vậy MobiFone đặc biệt chú trọng đến vấn đề bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Tại các điểm diễn ra chương trình đều trang bị sẵn nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang miễn phí, có bàn đón tiếp để hướng dẫn, hỗ trợ bà con phòng dịch an toàn. MobiFone cũng chỉ trao bảng tượng trưng và triển khai hoạt động phối hợp chính quyền địa phương đi đến từng hộ dân trao tận tay tặng phẩm để giúp bà con hạn chế di chuyển, tập trung đông người,...

“MobiFone luôn chia sẻ và thấu hiểu khó khăn của bà con vùng hạn, mặn. Những thùng chứa nước chúng tôi mang đến là món quà nhỏ của nhiều tấm lòng, mong bà con sớm vượt qua khó khăn lúc này và sớm ổn định cuộc sống”, đại diện MobiFone cho hay.

Ngoài việc trao tặng thùng dự trữ nước ngọt, MobiFone còn hỗ trợ bà con nghèo những nhu cầu thiết yếu gắn liền với hoạt động sản xuất kinh doanh như tặng SIM liên lạc cho mỗi hộ dân khó khăn và đại diện một số cán bộ chính quyền địa phương thường xuyên liên lạc trong công tác phòng chống dịch.

MobiFone cũng miễn phí gọi nội mạng cuộc gọi dưới 20 phút và liên mạng 50 phút để bà con liên lạc với người thân đang làm ăn, sinh sống xa nhà; Miễn phí 60GB lên mạng để tìm hiểu diễn biến, tiếp cận thông tin chính thống về tình hình hạn mặn, dịch bệnh... có phương án chuẩn bị phòng và chống đúng cách để nâng cao chất lượng cuộc sống.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận