Một năm mất 85% giá trị, đồng Bitcoin không thể trở thành tiền tệ

Một năm mất 85% giá trị, đồng Bitcoin không thể trở thành tiền tệ

Giá Bitcoin hôm nay 6/1 hiện được giao dịch tại 3.875 USD/BTC, tăng 100 USD so với thời điểm cùng giờ hôm qua. Giá Bitcoin cao nhất trong ngày được ghi nhận tại 3.876 USD/BTC, giá trị thấp nhất được ghi nhận tại 3.852 USD/BTC. Tổng vốn hóa thị trường đạt 17,47 triệu đồng Bitcoin, tăng 1 triệu so với hôm thứ 6.

Trong phiên giao dịch hôm nay, đồng Bitcoin ổn định, giá trị ít biến động. Thị trường tiền mã hóa trong ngày 6/1 cũng tăng nhẹ. Trong đó, 10/10 đồng tiền có vốn hóa lớn nhất thị trường đều tăng. Cụ thể, đồng ETH tăng 3,45%, đồng XRP tăng 0,75%, đồng BCH tăng 1,58%, đồng EOS tăng 0,5%, đồng Litecoin tăng mạnh nhất với 10,03%,...

Mot nam mat 85% gia tri, dong Bitcoin khong the tro thanh tien te hinh anh 1

Giá Bitcoin tăng nhẹ trong ngày 6/1.

Trên một số trang tin chuyên về tài chính nhận định, thị trường tiền mã hóa, cụ thể là đồng Bitcoin đang có cơ hội rất lớn trong năm 2019. Thứ nhất, đồng Bitcoin đã rơi từ "đỉnh" xuống "đáy", với giá trị 85% giá trị bốc hơi trong năm 2018. Nhiều nhà đầu tư đã từ bỏ thị trường tiền mã hóa để chuyển sang một kênh đầu tư tài chính khác, tuy nhiên, lại có rất nhiều nhà đầu tư mới bắt đáy mua vào Bitcoin trở lại.

Thứ 2, mọi sự quan tâm của giới đầu tư đều đổ dồn vào Sàn giao dịch tiền mã hóa Bakkt, sẽ chính thức đi vào hoạt động vào cuối tháng 1 năm nay. Theo Bloomberg, Bakkt đã sẵn sàng đi vào hoạt động, đây sẽ là nơi cung cấp hợp đồng tương lai Bitcoin được thanh toán bằng Bitcoin, điều đó có nghĩa là các đơn vị BTC thực tế sẽ gửi vào tài khoản của nhà đầu tư từ một kho kỹ thuật số vào ngày đáo hạn hợp đồng.

Tuy nhiên, vẫn có những ánh mắt nghi ngờ về tính hợp pháp của đồng Bitcoin. Nhà phân tích Mark Dow, cựu chuyên gia kinh tế của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) nhận định, tiền mã hóa đang thiếu sự tin cậy. Ông Mark Dow chỉ trích những người tuyên bố Bitcoin có tiềm năng trở thành một kênh dự trữ tài sản là ảo tưởng và lừa đảo.

Ngay từ thời điểm Bitcoin mới xuất hiện, Satoshi Nakamoto, người tạo ra Bitcoin cho rằng, đây sẽ là một giải pháp tài chính - tiền tệ trong tương lai, cho phép người sử dụng thanh toán trực tiếp mà không cần bất kỳ các tổ chức tài chính nào cả. Rất nhiều chuyên gia kinh tế, các nhà phân tích nhận định, Bitcoin sẽ sớm thay thế cho Đô-la Mỹ như một kênh dự trữ tiền tệ toàn cầu.

Tuy nhiên, Mark Dow cho rằng, nếu muốn Bitcoin trở thành tiền tệ thì điều cần thiết phải là sự ổn định: "Người dân không thể sử dụng tiền tệ mất 85% giá trị trong vòng 1 năm, mặc dù nó có thể tăng 200% trở lại".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận