Một ngôi sao Instagram vừa bị kết án 14 năm tù vì ý định cướp tên miền bằng vũ lực

Một ngôi sao Instagram vừa bị kết án 14 năm tù vì ý định cướp tên miền bằng vũ lực

Một người nổi tiếng trên mạng xã hội mới đây đã bị kết án 14 năm tù tại nhà tù liên bang vì lên kế hoạch sử dụng bạo lực để cưỡng ép một người lạ trao quyền kiểm soát tên miền đang sở hữu.

Người nổi tiếng này tên là Rossi Lorathio Adams II, nickname "Polo", hiện đang nắm trong tay một loạt các tài khoản trên Instagram và các nền tảng khác được biết đến với tên gọi State Snaps trong khi đang học đại học bang Iowa. Các tài khoản này, được Adams điều hành từ năm 2015, chủ yếu đăng tải các nội dung mạo hiểm hoặc tình dục, với hình ảnh các cô gái đang học đại học. Theo tờ Washington Post, một tài khoản trong số này có đến 1,5 triệu người theo dõi trên Instagram.

Tuy nhiên, Adams ngày càng bực bội vì không thể sở hữu tên miền "doitforstate.com" - một tên miền giống với hashtag phổ biến (#DoItForState) mà anh này thường dùng trong các bình luận và bài đăng gửi đến hàng triệu fan trên mạng. Tên miền trùng với slogan của Adams trên thực tế thuộc sở hữu của Ethan Deyo, và người này chẳng có bất kỳ mối liên hệ nào với Adams cả.

Một ngôi sao Instagram vừa bị kết án 14 năm tù vì ý định cướp tên miền bằng vũ lực - Ảnh 1.

Rossi Lorathio Adams II

Adams đã tìm cách mua lại tên miền này trong suốt hai năm qua nhưng không đạt được mục đích vì Deyo ban đầu không hề có ý định bán nó. Có thời điểm, Deyo yêu cầu bán tên miền này với giá 20.000 USD, nhưng Adams lại cảm thấy mức giá đó là quá cao. Thay vì từ bỏ nỗ lực mua lại doitforstate.com, Adams đã chuyển sang đe dọa người chủ sở hữu tên miền. Anh này từng gửi một emoji hình khẩu súng đến một trong những người bạn của Deyo qua tin nhắn SMS, và có lúc đến thẳng trước cửa nhà của người bạn này.

Cuối cùng, vào mùa hè năm 2017, Adams quyết định thử một cách đe dọa bạo lực hơn. Anh đã thuê người em họ, một gã từng bị kết án tù tên Sherman Hopkins Jr, hiện đang sống ở một khu dành cho người vô gia cư, để đột nhập vào nhà của Deyo và chĩa súng đe dọa Deyo phải chuyển giao tên miền. Hopkins nghe theo, xuất hiện tại nhà Deyo với một khẩu súng điện taser và một khẩu súng lục, cải trang bằng cách đội hai chiếc...quần lót trên đầu và đeo kính đen. Hopkins còn mang theo một danh sách các chỉ dẫn chi tiết cách thức để Deyo có thể chuyển giao tên miền cho Adams.

Thế nhưng "người tính không bằng trời tính", trong một tình huống không khác gì phim hành động Hollywood, Deyo bằng cách nào đó đã tước được súng khỏi tay Hopkins sau khi đã bị gã này bắn xuyên chân, rồi dùng súng bắn vài nhát vào ngực kẻ tấn công. May mắn là cả hai đều còn sống.

Kết quả vụ việc, Hopkins bị kết án 20 năm tù vào năm 2017, còn Adams vừa ra tòa hồi tháng 4 năm nay, và đã bị kết án hồi đầu tuần này.

Tham khảo: TheVerge

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận