Một người tuyên bố biết rõ mọi trò bẩn trong ngành tiền số

Một người tuyên bố biết rõ mọi trò bẩn trong ngành tiền số

Ngày 7/6, cộng đồng nhà đầu tư tiền số xôn xao bởi thông tin được chia sẻ từ một người dùng Twitter ẩn danh, tự xưng là @adyingnobody. Người này tuyên bố nắm giữ được nhiều chứng cứ về các hoạt động xấu xí của những người có sức ảnh hưởng trong thị trường tiền mã hóa.

Cụ thể, @adyingnobody cho biết bản thân và đồng nghiệp tìm ra một lỗ hổng của nền tảng nhắn tin Telegram, vốn được sử dụng phổ biến trong cộng đồng nhà đầu tư tiền số. Từ đó, người dùng này có thể đọc được tin nhắn được một cá nhân nào đó gửi đi gần đây, trong một nhóm chat bất kỳ.

Be boi gioi KOL tien so anh 1

@adyingnobody tuyên bố nắm giữ nhiều dữ liệu mật của giới KOL ngành tiền số. Ảnh: Getty.

Tài khoản @adyingnobody nói rằng anh ta đã viết một phần mềm để tự động ghi nhận lại tin nhắn của những người có sức ảnh hưởng trong thị trường tiền số từ tháng 10/2019 đến nay. Người này tuyên bố lượng dữ liệu thu thập được nặng khoảng 137 GB.

@adyingnobody chia sẻ anh ta trở nên giàu có nhờ đọc được tin nhắn trong các nhóm của quỹ đầu tư (Ventures Capital) và biết được nhiều bí mật về những chiêu trò lừa đảo để làm giàu của giới KOL tiền mã hóa.

“Tôi đang chết dần bởi căn bệnh của mình. Nhưng tôi phải làm điều này để giải phóng cảm giác tội lỗi”, @adyingnobody viết.

Người dùng này cho biết sẽ lần lượt công bố những tài liệu mật bản thân nắm giữ từ ngày 15/6. Trong đó bao gồm dữ liệu của những người nổi tiếng trong giới đầu tư tiền số, có 800-1 triệu người theo dõi trên Twitter. @adyingnobody tiết lộ rằng tập thông tin bao gồm những cuộc nói chuyện về chủ đề phân biệt chủng tộc, kỳ thị đồng tính, ngoại tình, tấn công tình dục, ấu dâm, ám sát… Đồng thời, dữ liệu về những vụ lừa đảo, rugpull cũng được nhắc đến.

Ngoài ra, người dùng này tuyên bố nắm giữ cả tin nhắn từ những người sáng lập dự án nằm trong trong nhóm 200 đồng tiền số lớn nhất, các mô hình DeFi, stablecoin, sàn giao dịch…

Bài đăng của người dùng này nhận được hơn 5.700 lượt chia sẻ từ sau khi đăng tải.

Tuy nhiên, độ tin cậy của những phát ngôn @adyingnobody đưa ra cần được xác minh bởi tài khoản này hoàn toàn ẩn danh và không có chứng cứ cụ thể. Trả lời The Block, người phát ngôn từ Telegram cho biết bài đăng này có dấu hiệu của một trò lừa đảo, người đăng bài có thể muốn tấn công những người tải tệp xuống để đánh cắp mã bảo mật ví tiền số.

Làm KOL tiền số trở thành một nghề với mức thu nhập tốt khi lĩnh vực này trở nên phổ biến. Tài khoản Twitter @zachxbt, vốn được tin cậy trong giới tiền mã hóa và có hơn 200.000 lượt theo dõi, vào tháng 5 công bố bản danh sách người nổi tiếng và các tài khoản có ảnh hưởng nhận đăng bài lăng xê dự án tiền mã hóa, cùng với chi phí đi kèm.

Chủ tài khoản @zachxbt cho biết đã mua bảng danh sách từ một công ty tiếp thị tiền mã hóa giấu tên. Theo bảng giá, một bài đăng hoặc một lượt retweet lăng xê tiền mã hóa dao động từ 300-35.000 USD.

Mặc dù hành động nhận tiền để quảng cáo của những người nổi tiếng không được xem là phạm pháp, nhiều người trong cộng đồng tiền mã hóa vẫn tỏ ra bất bình vì những nhân vật nổi tiếng này đang lợi dụng danh tiếng để lăng xê những dự án tiền mã hóa kém chất lượng, có thể gây thiệt hại cho các nhà đầu tư nhẹ dạ cả tin.

(Theo Zing)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận