Musk dọa kiện người nói ông tự 'câu view'

Musk dọa kiện người nói ông tự 'câu view'

Ngày 15/2, trang Platformer trích dẫn nguồn tin nội bộ rằng Musk yêu cầu 80 kỹ sư Twitter tăng cường lượng tiếp cận cho các bài viết của ông, sau khi một số tweet của tỷ phú này có lượt xem giảm đi.

Hai ngày sau, khi một người dùng hỏi liệu thông tin có chính xác, Musk đáp: "Nguồn của bài báo không có thật". Theo ông, người chia sẻ cho Platformer là một nhân viên bất mãn được cho nghỉ từ nhiều tháng trước, hiện làm tại Google. Hành động của người này được ông ví như "thả độc vào giếng trên đường ra đi".

"Twitter sẽ thực hiện hành động pháp lý chống lại anh ta", Musk viết.

Elon Musk phát biểu tại một hội nghị về trò chơi năm 2019. Ảnh: Reuters

Sau đó, ông chủ Twitter tiếp tục lấy dẫn chứng về số lượt thích, lượt xem và số người theo dõi trong sáu tháng gần nhất. Ông ví dụ về một tweet tháng 4/2022, khi chưa sở hữu Twitter và chỉ có 40 triệu người theo dõi, nhưng tweet đó đã đạt lượng tiếp cận hơn 311 triệu.

Twitter chưa đưa ra bình luận. Casey Newton, nhà báo tại Platformer, phản bác cáo buộc của Musk.

Trong bài viết ngày 15/2, trang này nói tỷ phú Mỹ gần đây luôn ám ảnh với mức độ tương tác. Đỉnh điểm là cuối tuần trước, ông không hài lòng khi tweet của ông về sự kiện Super Bowl nhận 9 triệu lượt hiển thị, trong khi tweet của Tổng thống Mỹ Joe Biden nhận hơn 29 triệu lượt.

Theo nguồn tin nội bộ, ông lập tức bay tới trụ sở Twitter ở San Francisco, triệu tập cuộc họp với đội ngũ kỹ sư khoảng 80 người để tìm cách xử lý. Một nguyên nhân được đưa ra là nhiều người dùng tắt hiển thị tài khoản của Musk trên bảng tin của họ. Ngoài ra, mạng xã hội có các quy định cụ thể để một bài đăng được phổ biến. Bài viết của Musk, nếu muốn có nhiều người tiếp cận, cũng phải phù hợp với thuật toán này.

Theo yêu cầu của ông chủ, các kỹ sư sau đó phải điều chỉnh riêng cho tài khoản, tăng hệ số đánh giá bài đăng lên 1.000 để đảm bảo các tweet được xếp hạng cao hơn mọi bài viết khác.

"Đó là lý do người dùng Twitter hôm 13/2 đã thấy Musk thống trị trên bảng tin với hàng chục tweet", Platformer nêu.

Theo các nhà phân tích, chỉ số tiếp cận bài đăng trên Twitter thường thể hiện giá trị của bài viết đó. Tuy nhiên, hành động của Musk cho thấy đội ngũ đứng sau hoàn toàn có thể thay đổi thuật toán xếp hạng. Các kỹ sư, dù không muốn, phải làm theo yêu cầu vì sợ mất việc.

Tuần trước, một nguồn tin nội bộ cũng cho biết Musk đã họp với các lãnh đạo và kỹ sư Twitter sau khi nhận thấy số lượt tương tác các bài viết của ông đang đi xuống. Một kỹ sư sau đó bị sa thải khi nói độ nổi tiếng của Musk có thể giảm do công chúng ít quan tâm từ khi ông thâu tóm Twitter.

Lưu Quý (theo Platformer, Insider)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận